ด่วน  น้ำท่วมชุมชนชาวเลเกาะหลีเป๊ะ   เร่งขอเครื่องสูบน้ำเพิ่มหลังฝนไม่มีท่าทีจะหยุดตก

        วันที่ 10 .. 66  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   นาทีที่ฝนตกหนักและปริมาณน้ำไหลเข้าท่วมหลายชุมชนชาวเลบนเกาะหลีเป๊ะขณะนี้กำลังสร้างความเดือดร้อน  หลังฝนยังไม่มีท่าทีจะหยุดตก

      ซึ่งฝนที่ตกหนักและต่อเนื่องในหลายพื้นที่จังหวัดสตูลขณะนี้ได้ส่งผลกระทบแล้ว  โดยเฉพาะชาวบ้าน  (ชาวเลอูรักลาโว้ย) ที่อาศัยอยู่  หมู่ที่ 7 และหมู่ที่ 8  บนเกาะหลีเป๊ะ  ตำบลเกาะสาหร่าย   อำเภอเมืองสตูล  ขณะนี้กำลังได้รับความเดือดร้อนจากปริมาณน้ำฝนที่ตกหนักและต่อเนื่องจนไม่สามารถจะระบายน้ำลงสู่ทะเลได้ทัน  ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมชุมชนชาวเลอูรักลาโว้ย  อาทิ  ชุมชนอุเส็น  ชุมชนสิเข่ง   และชุมชนตุโป๊ะซึ่งพบว่าได้รับความเดือดร้อนหนักสุดบางจุดระดับน้ำลึกถึงเอวนั้น

         นายเดชณรงค์   อยู่กลาง    ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ตำบลเกาะสาหร่าย .สตูล    เปิดเผยว่า   ฝนได้ตกหนักขณะนี้ส่งผลให้น้ำท่วมหลายชุมชนบนเกาะหลีเป๊ะซึ่งสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่มีทีท่าว่าฝนจะหยุดตก  ซึ่งทางนายพีรพัฒน์    เงินเจริญ    นายอำเภอเมืองสตูล  ได้สั่งการให้ผู้ใหญ่บ้านและฝ่ายปกครองได้ช่วยกันนำเครื่องสูบน้ำมาระบายน้ำออกลงสู่ทะเล   จาก 3 เครื่องพบว่าเครื่องได้เสียจำนวน 1 เครื่องได้ประสานผ่านทางอบต.เกาะสาหร่ายในการจัดหาเครื่องสูบน้ำเพิ่มไปแล้ว   โดยชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบหนักสุดจะเป็นชุมชนตุโป๊ะ  เนื่องจากเป็นพื้นที่กว้างระดับน้ำบางจุดลึกถึงเอว  ขณะที่ชุมชนอุเส็นและสิเข่ง หลายจุดลึกระดับเข่าการสัญจรไปมายากลำบาก

      ขณะที่ตามเส้นทางถนนคนเดินหลายจุดระดับน้ำได้ตัดผ่านรวมทั้งที่พักของผู้ประกอบการบางรายได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกหนักและน้ำท่วมขังในขณะนี้ด้วยเช่นกัน

…………………………..

  (ขอบคุณภาพ  จาก ผุ้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง

     

พม.สตูล จัดโครงการเสริมสร้างเครือข่ายสื่อมวลชน เพื่อประชาสัมพันธ์ภารกิจกระทรวง พม. และ ศรส.

พม.สตูล จัดโครงการเสริมสร้างเครือข่ายสื่อมวลชน เพื่อประชาสัมพันธ์ภารกิจกระทรวง พม. และ

อัพเดทล่าสุด