สตูล – บริการฟรี! บีบนวดคลายเส้น คลายเอ็นจม อาการดีขึ้นขอถวายข้าว 1 ปิ่นโต  กล้วย 1 หวี และน้ำ 1 ขวด สำหรับผู้มีจิตศรัทธาที่จะบริจาคเพิ่ม ให้บริจาคกับสำนักสงฆ์ รายได้ทั้งหมด  เพื่อสร้างเมรุ ค่าน้ำค่าไฟ ชาวบ้านแห่ใช้บริการรักษาทางเลือก

           ที่สำนักสงฆ์บ้านนาแค หมู่ที่ 5 ตำบลคลองขุด อำเภอเมือง  จังหวัดสตูล  นอกจากชาวบ้านจะมาทำบุญตักบาตร ฟังเทศก์ธรรมกันแล้ว  ที่นี่ยังเป็นสถานที่บริการญาติโยม  ที่มีอาการปวดเมื่อยจับเส้นคลายเส้น   โดยเฉพาะกับพระ  ที่มีอาการอาพาธ  หรืออาการปวดเมื่อยเรื้อรัง หลังจากที่ไม่สามารถรักษาหายจากโรงพยาบาล 

 

           อาการปวดเมื่อยเรื้อรัง นิ้วล็อก  เอ็นจม ปวดสะโพกร้าวลงขา หลายคนเจ็บป่วยด้วยอาการนี้  มาให้หมอบ้านช่วยจับบีบคลายเส้น  โดยมี  นายประจวบ(หมอจวบ)   คงศรีทอง อายุ 55 ปี และ “หมอฤทธิ์” น้องชาย  2 คนพี่น้องชาวขอนหาด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช  ที่มาตั้งรกรากที่สตูล  นำภูมิปัญญาด้านนวดคลายเส้นมาจากบรรพบุรุษรุ่นสู่รุ่น   พ่อที่เป็นหมอบีบที่รู้จักกันดีชื่อ  “หมอคลี่”  ที่มานวดจับเส้นโดยบริการให้ฟรี  ไม่มีค่าแรง

         “หมอจวบ” อายุ 55 ปี บอกว่า   ความรู้ได้มาจากรุ่นสู่รุ่น  ด้วยพ่อก็เป็นหมอบีบคลายเส้นตามหมู่บ้าน จากจุดเริ่มต้นที่มาอยู่ตรงนี้   คือตามหลวงพ่อมาวัด  เห็นพระหลายรูปอาพาธ จึงอยากจะนำความรู้มาช่วยบรรเทาอาการ  และรักษาอาการเจ็บปวดจากการปวดเมื่อย เอ็นจม และอาการที่รักษาที่โรงพยาบาลแล้วไม่หาย  มาช่วยแนะนำและคลายเส้น  ให้แล้วไม่น้อยกว่า 60 คน  เจตนาใจจริงอยากช่วยให้หายเจ็บป่วย

         หากใครหาย  อาการดีขึ้นในเวลา 3 มื้อ (หรือ 3 วันที่ต่อเนื่อง) ขอแค่ให้นำอาหาร 1 ปิ่นโตกล้วย 1 หวีและน้ำ 1 ขวด  มาถวายที่สำนักสงฆ์บ้านนาแค  ส่วนใครจะให้ค่ารักษาแล้วแต่จิตศรัทธาถวายค่าน้ำ  ค่าไฟ  และสมทบทุนในการสร้างเมรุ  ให้กับทางสำนักสงฆ์เท่านั้น  โดยเปิดให้บริการทุกวัน

         พระทรงชัย  ฐานงฺกโร  ประธานที่พักสงฆ์บ้านนาแค  บอกว่า  ก่อนหน้านี้ปวดหลังปวดเอวมาก  เพราะเคยทำงานหนักมาก่อนหลังได้รักษากับหมอจวบช่วยบีบนวดให้ 3 มื้อก็ได้คล่องได้สะดวกและขอให้ประจำอยู่ที่นี่เพื่อช่วยรักษาชาวบ้าน 

         ชาวบ้านที่รักษาอาการดีขึ้น  บอกว่า  หมอบีบดีจากที่ไม่ค่อยแข็งแรงก็สามารถแข็งแรงขึ้นมาได้ ช่วยทำบุญซื้อน้ำมันนวดเองและนำปิ่นโต กล้วยและน้ำมาถวาย ทำบุญให้กับทางวัด 

อัพเดทล่าสุด

 อบต.บ้านควน จัดโครงการความร่วมมือในการพัฒนาเด็กเครือข่ายนิเวศสามดีเพื่อเด็กและครอบครัวจังหวัดสตูล

อบต.บ้านควน จัดโครงการความร่วมมือในการพัฒนาเด็กเครือข่ายนิเวศสามดีเพื่อเด็กและครอบครัวจังหวัดสตูล