นักเรียนสตูล 350 คน ร่วมงาน คมนาคมปลอดภัย ใต้ร่มพระบารมี “DLT Kids on the road” เรียนรู้ 6 ฐาน ด้านความปลอดภัยทางถนน

          วันที่ 9 ก.ย. 67 ที่หอประชุมอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ศาลากลางจังหวัดสตูล นายชัยวุฒิ บัวทอง ปลัดจังหวัดสตูล เป็นประธานในพิธีเปิดงานคมนาคมปลอดภัย ใต้ร่มพระบารมี “DLT Kids on the road” ภายใต้โครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีนางสาวธัญรัศม์ ไตรพันธ์รัชตะ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสตูล นายเทพฤทธิ์ แก้วสุวรรณ์ ขนส่งจังหวัดสตูล พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และนักเรียน เข้าร่วมงานจำนวนมาก พร้อมร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคลและถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และชมนิทรรศการเผยแพร่พระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ และพระอัจฉริยภาพในด้านการคมนาคมขนส่ง

            สำหรับการจัดงานในวันนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดสตูล ได้มีการจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เผยแพร่พระราชกรณียกิจและพระอัจฉริยะภาพด้านคมนาคม และนิทรรศการด้านความปลอดภัยทางถนน ซึ่งเป็นผลการดำเนินงานของกรมการขนส่งทางบก กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และสำนักงานขนส่งจังหวัด ทั้งยังมีกิจกรรมเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนน จำนวน 6 ฐานการเรียนรู้ ประกอบด้วย ฐานการข้ามถนนบริเวณทางม้าลาย , ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตนเองในสถานการณ์ฉุกเฉิน และการเรียนรู้เกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์ป้องกัน เช่น หมวกนิรภัยและเข็มขัดนิรภัย เป็นต้น นอกจากนี้ ยังสนุกสนานกับกิจกรรมนันทนาการอื่นๆ ทั้งการระบายสี การแสดงศิลปิน การตอบคำถามชิงรางวัลอีกด้วย

            ทั้งนี้มีกลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กและเยาวชนจากโรงเรียนอนุบาลสตูล , โรงเรียนเทศบาล 1 (วัดสตูลสันตยาราม) ,โรงเรียนเทศบาล 3 (บ้านหัวทาง) , โรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านศาลากันตง) , โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 42 จังหวัดสตูล และโรงเรียนบ้านคลองขุด ซึ่งเป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 350 คน กิจกรรมดังกล่าวจะเป็นเครื่องมือในการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตสำนึกด้านความปลอดภัยและมีวินัย นำไปสู่การป้องกันอุบัติเหตุทางถนนได้อย่างยั่งยืนต่อไป
……………………………

อัพเดทล่าสุด

พม.สตูล จัดโครงการเสริมสร้างเครือข่ายสื่อมวลชน เพื่อประชาสัมพันธ์ภารกิจกระทรวง พม. และ ศรส.

พม.สตูล จัดโครงการเสริมสร้างเครือข่ายสื่อมวลชน เพื่อประชาสัมพันธ์ภารกิจกระทรวง พม. และ