สตูล-น้ำทะลักย่านเศรษฐกิจชุมชนเก่าแก่  ขณะที่คลื่นลมมีกำลังแรงเตือนชาวประมงเรือเล็กงดออกจากฝั่ง 

         (วันที่ 16 กันยายน 2567)  สถานการณ์น้ำท่วมใน  จ.สตูล  เข้าสู่วันที่ 2 หลังทางป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดได้ประกาศเตือนให้ระมัดระวังน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลันระหว่าวันที่ 13-18 ก.ย.นี้ ล่าสุดสถานการณ์น้ำได้ไหลเข้าท่วมแล้วใน 7 อำเภอของจังหวัดสตูล 

 

        ล่าสุดที่ย่านชุมชนเก่า   บริเวณที่ตลาดสดเทศบาลตำบลฉลุง  อำเภอเมือง จังหวัดสตูล  ซึ่งถือว่าเป็นย่านชุมชน ย่านตลาดสด  ที่สำคัญใจกลางเมืองเทศบาลตำบลฉลุง ที่มีประชาชน และนักท่องเที่ยวออกมาจับจ่ายซื้อข้าวของ อาหารทะเล ของใช้   ขณะนี้พื้นที่แห่งนี้ได้ถูกมวลน้ำจากด้านบนปกคลุมแล้ว 

 

        ชาวบ้านบอกว่าน้ำได้ไหลจากมาจาก อำเภอควนกาหลง อำเภอควนโดน  มายังอำเภอเมืองสตูล ที่ตำบลฉลุงเวลาประมาณ  3 นาฬิกา แม้ทางการจะประกาศให้เตรียมเคลื่อนย้ายสิ่งของไว้บนที่สูงแต่นับว่าปีนี้น้ำมาเร็วและเยอะมาก

 

        นายวิสุทธิ์   เอกฉัตร  อายุ 59 ปี อาศัยย่านชุมชนตำบลฉลุง 40 ปี กล่าวว่า  สถานการณ์ตอนนี้น้ำน่ากลัวมาก  เมื่อปีที่แล้วประมาณใกล้เดือน พ.ย.56 น้ำท่วมแต่ไม่ขึ้นสูงเพียงแค่ข้อเท้า  แต่ในขณะนี้ตอนนี้น้ำท่วมหนักอีกครั้ง  น้ำขึ้นสูงในย่านชุมชน ตลาดสด ท่วมเกือบขึ้นครึ่งล้อรถยนต์กระบะ เร่งขนของขึ้นที่สูง

           ขณะที่คลื่นลมทะเลจังหวัดสตูลมีกำลังแรง  ที่บ้านหาดทรายยาว  หมู่ที่ 2 ต.ตันหยงโป อ.เมือง  จ.สตูล  ชาวประมงเรือเล็กต่างนำเรือหลบลมตามลำคลอง ป้องกันคลื่นซัดเรือได้รับความเสียหาย

           ปภ.จ.สตูลได้แจ้งเตือนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขังและคลื่นลมแรงระหว่างวันที่ 13-18 กันยายน 2567 โดยขอให้ติดตามข่าวสารจากทางการอย่างใกล้ชิดระวังอันตรายจากฝนตกหนักระมัดระวังการเดินทางหรือสัญจรเส้นทางที่มีน้ำท่วมขังหรือน้ำไหลผ่าน  ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง สายด่วน 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง  

……………………………………………………………………………………………………

อัพเดทล่าสุด

พม.สตูล จัดโครงการเสริมสร้างเครือข่ายสื่อมวลชน เพื่อประชาสัมพันธ์ภารกิจกระทรวง พม. และ ศรส.

พม.สตูล จัดโครงการเสริมสร้างเครือข่ายสื่อมวลชน เพื่อประชาสัมพันธ์ภารกิจกระทรวง พม. และ