อบต.บ้านควน จัดโครงการความร่วมมือในการพัฒนาเด็กเครือข่ายนิเวศสามดีเพื่อเด็กและครอบครัวจังหวัดสตูล

           วันที่  18 ต.ค.67  ที่โรงแรมสินเกียรติบุรี อ.เมือง  จ.สตูล นายคณิต คงช่วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการความร่วมมือในการพัฒนาเด็กเครือข่ายนิเวศสามเพื่อเด็กและครอบครัวจังหวัดสตูล โดยองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านควนได้ร่วมกิจกรรมเครือข่ายนิเวศ 3 ดีในการพัฒนาเด็กปฐมวัย กับท้องถิ่นในจังหวัดสตูล ภายใต้การร่วมมือระหว่าง สำนักงานส่งเสริมสุขภาพ ที่ 11 ภายใต้การดูแลโครงการโดย กลุ่ม We are happy. องค์กรสาธารณประโยชน์ พร้อมด้วยนายกูดานัน หลังจิ นายกองค์การบริหารส่วนตำบ กล่าวรายงาน ว่าที่ร้อยตรีสมพงศ์ นิติพิทักษ์ชน ท้องถิ่นจังหวัดสตูล ผอ.รพ.สต คุณสายใจ คงทน ประธานโครงการและแขกผู้มีเกียรติ

.

        สำหรับโครงการในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประชุมแกนนำครู รวมทั้งตัวแทนผู้ปกครองผู้แทนชุมชน เพื่อแต่งตั้ง คณะทำงานและวางแผนการดำเนินงานร่วมกัน มีการประชุมอย่างสม่ำเสมออย่างน้อย 4 ครั้ง/ปี , สำรวจข้อมูลสถานการณ์ ของเด็ก ครอบครัว และชุมชน รวมทั้ง สภาพแวดล้อม ใน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์ ออกแบบ และบันทึกความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับ , เข้าร่วมกระบวนการพัฒนาศักยภาพครู ผู้ปกครอง ผู้นำชุมชน ให้มีความรู้และทักษะในการจัดการกิจกรรมการเรียนรู้ผ่านสื่อสร้างสรรค์และพื้นที่สร้างสรรค์ , จัดกระบวนการถ่ายทอด ทักษะความรู้ให้กับพ่อ แม่ ผู้ปกครอง ผู้นำชุมชน และผู้ที่สนใจ เพื่อนครูร่วมกันเป็นคณะทำงานร่วมกัน , เกิดการเข้าร่วมครอบครัวสามดี (แกนนำ) ในชุมชนที่เข้าร่วมอย่างน้อย 10 ครอบครัว , ใน 1 ชุมชนต้องมีพื้นที่การเล่นกลางอย่างน้อย 1 พื้นที่และมีท้องถิ่นและหน่วยงานที่เข้าร่วมจัดนิทัศการ และการนำเสนอสื่อในการพัฒนาเด็ก

         นอกจากนี้มีหน่วยงานที่ร่วมทำ MOU จำนวน 13 แห่ง ดังนี้ บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เครือข่ายนิเวศสามดีเพื่อเด็กและครอบครัวจังหวัดสตูล อบต.บ้านควน ฉลุง อบต.ควนโพธ์ อบต.ต้นหยงโป อบต.เจะบิลัง อบต. ตำมะลัง อบต.เก-ตรี อบต.ย่านชื่อ อบต.แป-ระ อบต.ละงู เทศบาลตำบลคลองขุด และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านควน 1 โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านควน 2 ทั้งนี้หน่วยงานจะประสานความร่วมมือระหว่างกันและจะสนับสนุนการดำเนินงาน ตลอดจน ติดตามผลการประเมินผลการดำเนินงานตามบันทึกข้อตกลงเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดเป็นระยะต่อไป บันทึกข้อตกลงนี้จัดทำขึ้นเป็น 2 ฉบับ มีข้อความถูกต้องตรงกัน และทั้งสองฝ่ายได้อ่านทำความเข้าใจตามข้อตกลงโดยละเอียดแล้ว จึงได้ลงลายมือชื่อไว้เป็นสำคัญต่อหน้าพยาน และต่างฝ่าย ต่างยึดถือไว้ฝ่ายละ 1 ฉบับ ลงนามร่วมกัน ณ วันที่ 18 ตุลาคม 2567

………………………………

อัพเดทล่าสุด