แกงไตปลาฟรีเวอร์…ศิลปินชาวใต้ชื่อดัง  น้ำกชพร   ออกบทเพลงเซฟอาหารปักษ์ใต้ พร้อมชวนคนไทยไม่ลืมอาหารบรรพบุรุษที่เป็นเอกลักษณ์

           “ไตปลาไม่หรอยตรงไหน   ไตปลาคืออาหารไทย  สุดยอดอาหารของเมืองใต้  ต้องยกให้ไตปลา” ท่อนฮุกในบทเพลง “แกงไตปลา”  โดย  ศิลปิน   (น้ำ กชพร)     หรือ  น.ส.กชพร   แกล้วกล้าหาญ   ศิลปินน้องใหม่ชาวปักษ์ใต้  ได้ออกบทเพลงชื่อ  แกงไตปลา  ที่กำลังเป็นกระแสในสังคมกับการจัดอันดับของชาวต่างชาติที่ให้เป็นอาหารยอดแย่   โดยบอกถึงแรงบันดาลใจในการแต่งบทเพลงในครั้งนี้ว่า  เป็นอาหารที่ตนชอบมาก  ไม่อยากให้ใครมาบูลลี่อาหารของเรา  เพราะเป็นอาหารอันดับ 1 ในใจเรา  การที่เขียนบทเพลงนี้ออกมาอยากให้ทุกคนได้รู้ว่า   อาหารชนิดนี้คือที่หนึ่งของเรานะ  มันอาจไม่ดีสำหรับคุณแต่มันดีสำหรับเราก็เลยอยากจะอธิบายออกมาเป็นบทเพลง   อยากจะบอกว่าอย่ามาบูลลี่อาหารของประเทศของฉัน

 

          และจากกระแสข่าวที่เกิดขึ้น   รู้สึกขำมากกว่าว่าคุณมาตัดสินให้  แกงไตปลา  เป็นอาหารที่แย่ได้อย่างไร   คุณเอาอาหารอะไรมาตัดสิน  อาหารที่คุณคิดว่าได้ที่ 1 อาจจะเป็นที่สุดท้ายของบ้านเราก็ได้   อยู่ที่ใครเป็นคนตัดสินมันไม่ยุติธรรม  มากกว่าการมาตัดสินกันแบบนี้และอยากจะแหลงเป็นภาษาใต้ว่า   “มันไม่หรอยตรงไหน   มันหรอยนะสำหรับฉัน”

   

          ศิลปิน น้ำกชพร   บอกด้วยว่า   โดยส่วนตัวแล้วน้ำเองมีความสัมพันธ์กับแกงไตปลาเป็นอย่างมาก  เริ่มกินแกงไตปลาตั้งแต่ป.2  ป.3  เด็ก ๆ กินเกือบทุกวันช่วยแม่ขายของในตลาด  ตอนเรียนมหาวิทยาลัยราม  ก็ทำกินตลอดเลยจน  เพื่อนๆ ที่สนิทสมัยเรียนรามฯ ครูก็จะให้ฉายาว่า น้ำเคย   เพราะกินไตปลาทุกวันจนครูเรียกว่า  น้ำเคย  ภาษาใต้ก็จะเรียกแกงไตปลาว่า  น้ำเคย

 

          จริงๆในการเขียนเพลงนี้ขึ้นมา  นอกจากอยากจะสื่อให้ตัวเองสบายใจแล้ว   ก็อยากให้คนที่ไม่รู้จักแกงไตปลาได้รู้จัก  ถ้าใครไม่รู้จักก็ไม่อยากให้ใครมาบูลลี่  หรือมาจัดอันดับว่าของเราเป็นอันดับสุดท้าย  โดยคิดว่าแฟนเพลงทางใต้น่าจะโดนใจ  ก็น่าจะมีความคิดเหมือนกันกับน้ำฯ  และวันนี้จะปล่อยบทเพลง  แกงไตปลา  ออกอากาศทางยูทูป กชพรมิวสิค  TikTok น้ำ กชพร และเพจ น้ำ กชพร  พร้อมกันทั่วประเทศ

 

          สำหรับผลงานช่วงนี้ก็จะปล่อยเพลงรัวๆ ก่อนสงกรานต์อย่างบทเพลง โบ๋ชาย และยิ่งเสพข่าวในช่วงนี้ก็มีข่าวเยอะแยะมากมายเป็นแนวข่าวสะเทือนใจ   จะได้ทำเพลงทิ้งไว้ 1 เพลงที่ยังไม่ได้ปล่อย  ชื่อเพลงว่า  ปลงเท่านั้น   เวลากลับบ้านก็อยากฟังเพลงนี้มาก คือปลง  รู้สึกว่าโล่งอกและดี   หลังจากตัดปล่อยใน tiktok ก็ได้รับกระแสตอบรับดีมาก 3 วันเกือบ 20,000 คนเล่น

            สำหรับบทเพลงของ   น้ำกชพร   ก็จะมีหลายแบบ แบบที่ดังในติ๊กต๊อกเกือบล้านคลิปจะเป็นเพลงแนวให้กำลังใจ นับหนึ่งแล้วเริ่มต้นใหม่  เพลงที่เป็นที่นิยมมาก ๆ ก็จะเป็นเพลงเกี่ยวกับให้แนวคิดเหมือนอย่างบทเพลง  ไม่มีใครใหญ่ไปกว่าโลง  จะให้แนวคิดว่าไม่ว่าเราจะยิ่งใหญ่แค่ไหน  รวยจน ก็ต้องตายทุกคนอย่าไปแกร่งแย่งกัน  ช่วงนี้ก็จะมีงานเข้ามาเยอะโดยเฉพาะในช่วงสงกรานต์จะไปเดินสายเล่นคอนเสิร์ตที่มาเลเซียไปที่รัฐเคดาห์   รัฐอลอสตาร์ 

 

          อยากจะฝากให้พี่น้องชาวใต้ทุกคนและก็เชื่อว่าพี่น้องชาวใต้ทุกคนไม่ลืม  แกงไตปลา  อย่างแน่นอน เป็นสิ่งที่พ่อแม่และบรรพบุรุษของเราสืบทอดมาอย่างช้านาน  เชื่อว่าทุกคนต้องเคยเจอและเคยรับประทาน  อาจจะชอบบ้าง  ไม่ชอบบ้าง  แต่ส่วนใหญ่ให้เป็น number one อยู่แล้ว ฝากพี่น้องทุกภาคอย่าทิ้งแกงไตปลา  ซึ่งเป็นเอกลักษณ์อัตลักษณ์ของภาคใต้เราฝากสนับสนุนเพลง  แกงไตปลา   ของน้ำกชพร  ศิลปินน้องใหม่ล่าสุดในวงการทางใต้ด้วยนะคะ 

……………………………………

อัพเดทล่าสุด