ททท.สตูล ต้อนรับกลุ่มนทท.ชาวสิงคโปร์ คาราวานรถหรู 23 คันเข้าเที่ยวชายแดน เที่ยวไทย 5 วัน

         วันที่ 5 ก.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชายแดนวังประจัน  อำเภอควนโดน   จังหวัดสตูล  ซึ่งติดกับบ้านวังเกลียน รัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย  วันนี้คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ เดินทางมาเป็นกลุ่มขบวนคาราวานรถซุปเปอร์คาร์ นำรถหรูจำนวน 23 คัน ขับเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย

        โดยนายไพรัช  สุขงาม ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) สำนักงานสตูล มอบหมายให้นายวริช  วิชิต รองผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) สำนักงานสตูล พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมให้การต้อนรับในครั้งนี้ด้วย 

        นายวริช  วิชิต รองผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) สำนักงานสตูล  เปิดเผยว่า ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท.สำนักงานสิงคโปร์ ได้ส่งเสริมการเดินทางในรูปแบบขับรถยนต์ท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐสิงคโปร์ผ่านประเทศมาเลเซีย มายังประเทศไทยโดยนำเสนอเส้นทาง  และสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีศักยภาพ ให้กับกลุ่มที่ชื่นชอบการขับรถยนต์ด้วยตนเอง   เน้นกลุ่มคุณภาพและมีค่าใช้จ่ายสูงในการเดินทางท่องเที่ยว โดยประสานงานให้กับคณะคาราวาน Ferrari Owners’ Club Singapore (FOCS) ในเส้นทาง สตูล-ตรัง-พังงา-ภูเก็ต ในวันระหว่างวันที่  5-9 กรกฎาคม  2566   ( 5 วัน )

          ทั้งนี้ ททท.สำนักงานสตูล ร่วมประสานหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ช่วยอำนวยความสะดวกและร่วมต้อนรับคณะคาราวานรถหรู ณ ด่านวังประจัน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล และซึ่งเป็นเรื่องดี ที่กลุ่มนักท่องเที่ยวผู้มีระดับ เดินทางโดยมาเที่ยวผ่านทางชายแดนจังหวัดสตูล  และขับรถแวะเที่ยวชมความสวยงามธรรมชาติของจังหวัดสตูล  และ อุดหนุนสินค้าของฝากของประชาชน ให้มีรายได้ ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปเที่ยวต่างจังหวัดต่อไป

         สำหรับการเดินทางมาเที่ยวในครั้งนี้ถือว่าในห้วงปีนี้ และปีที่แล้ว กลุ่มนทท.ผู้มีระดับ มาเที่ยว 2 ปี และปีที่แล้วเข้ามาเมื่อวันที่  19 พ.ค. 65 และปี66 ก็ในวันนี้ ที่เข้ามาเที่ยวเป็นคาราวานรถหรู มาเที่ยวหลายๆวัน และหากนับว่า พื้นที่ชายแดนจังหวัดสตูล มีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ทั้งกลุ่มขับรถหรู และกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไป  และกลุ่มคาราวานรถบิ๊กไบค์ของชาวมาเลเซีย ในห้วง 3 เดือนนี้มีเงินสะพัดเข้าประเทศไทย เกือบ 100 ล้านบาท  

อัพเดทล่าสุด

           ด้าน Mr.Kumar Singnam กลุ่มประสานงาน นทท.คาราวานรกหรู ชาวสิงค์โปร กล่าวว่า วันนี้มาเที่ยวในประเทศไทย และพร้อมการเดินทางมาเที่ยวเพราะคนไทยยิ้มสวย และ ต้อนรับดี ยิ่งหน่วยงานราชการ ททท.สตูลสาวสวย และให้การต้อนรับดี ไปถึงเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐคนอื่นๆวันนี้มาพร้อมเที่ยว ช๊อป และพักผ่อนเก็บบรรยากาศไปฝากเพื่อนๆในประเทศสิงคโปร์ต่อไป

……………………………………