สตูล-ป.ป.ช.สตูล  ลุยตรวจสอบข้อเท็จจริงโครงการก่อสร้างอาคารศูนย์บริการนักท่องเที่ยวฯ

      จากกรณีมีการนำเสนอข่าวปัญหา  ก่อสร้างศูนย์บริการนักท่องเที่ยว วงเงิน 29 ล้าน 6 ปี ยังไม่เสร็จ โดยเมื่อปี 59  อบจ.สตูล ได้ว่าจ้างก่อสร้างศูนย์บริการนักท่องเที่ยวในเขตพื้นที่อำเภอควนโดน พิกัดริมถนนทางหลวงหมายเลข 406 ใกล้ตลาดนัดดุสน วงเงิน 29,798,000 บาท จัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีพิเศษ ทำสัญญากับห้างเกียรติเจริญชัยการโยธา กำหนดแล้วเสร็จ 22 ธ.ค. 60 แต่โครงการมีความล่าช้าเป็นอย่างมาก จนถึงปี 61 ก็ยังดำเนินการไม่เสร็จ จากนั้นก็มีโครงการเพิ่มขึ้นมา เป็นการทำถนนคอนกรีตและลานจอดรถ กำแพงกันดิน กับปรับปรุงภูมิทัศน์  รอบนี้ใช้วิธีการคัดเลือก  และได้ว่าจ้างห้างหุ้นส่วนจำกัดแห่งหนึ่ง เข้าดำเนินการในวงเงิน 12,990,000 บาท  

         วันที่ 22 มิ.ย.2566  เวลา  13.30 น. นายธนกฤต  เลิศวิริยวรางกูร ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสตูล  พร้อมเจ้าหน้าที่ ปปช. ประจำจังหวัดสตูล  ได้เดินทางไปยังสถานที่จริง ในพื้นที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวในเขตพื้นที่อำเภอควนโดน  จ.สตูล  หลังตกเป็นข่าว โดยมีเจ้าหน้าที่จาก อบจ.สตูล และนายสัมฤทธิ์  เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูล คอยให้รายละเอียดโครงการ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวฯ

           พร้อมกันนี้ นายธนกฤต เลิศวิริยวรางกูร ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสตูล  พร้อมเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสตูล ได้ตรวจสอบยังตัวอาคาร และพบว่าหลายๆ อย่างยังทำไม่เสร็จ เช่น พื้นกระเบื้องที่ปูไว้ บางจุดมีสั่นสะเทือน แตกร้าว และพบห้องน้ำรวมภายในตัวอาคาร ทำสร้างไม่แล้วเสร็จ บานประตูบางบานเริ่มผุพังมีคราบตะไคร่เกาะ  และพบคนงานกำลังเดินสายไฟฟ้าอยู่เพียงไม่กี่คน สภาพทั่วไปพบไม่มีการก่อสร้างจุดใดเพิ่มเติมแต่อย่างใด

          นายธนกฤต  เลิศวิริยวรางกูร  ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสตูล  กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ลงพื้นที่มาดูหลังโครงการดังกล่าวนี้ตกเป็นข่าว และก็พบว่าหลายๆ จุดยังทำไม่เสร็จจริงจึงได้เข้าพูดคุยและรับฟัง จากทางนายกอบจ.สตูล  ซึ่งนายกฯ เองก็ยอมรับปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้น  ส่วนเรื่องเอกสารชี้แจงทางเราเพียงแค่รับฟังจากทาง อบจ.สตูล ดังนั้น เราจึงขอให้ทางอบจ.สตูลส่งเอกสารโครงการตัวนี้อย่างละเอียดมาอีกครั้ง

          ส่วนที่จะเข้าข่ายว่าโครงการนี้ทุจริตหรือไม่ ขอตรวจสอบก่อน ยังบอกไม่ได้  ต้องดูเรื่องข้อกฎหมาย ขอรับฟังการชี้แจงเบื้องต้นก่อน  และขอฝากถึงหน่วยงานใดก็ตาม  ที่มีงานก่อสร้างและยังสร้างไม่เสร็จ  ควรแจ้งเรื่องให้ ป.ป.ช.สตูลรับทราบ อย่าปล่อยทิ้งไว้แบบนี้ ส่วนอาคารนี้ เข้ากระบวนตรวจสอบอย่างละเอียดในด้านเอกสาร จะแจ้งทางสื่ออีกครั้ง

………………………………………………………

น้ำท่วมสตูล! ปิดช่องจราจรสายหลัก ชาวบ้านอพยพ-ใช้ปี๊บกั้นน้ำ วัวชนแสนบาทหนีขึ้นที่สูง

น้ำท่วมสตูล! ปิดช่องจราจรสายหลัก ชาวบ้านอพยพ-ใช้ปี๊บกั้นน้ำ วัวชนแสนบาทหนีขึ้นที่สูง  

อัพเดทล่าสุด