สตูลน้ำเริ่มลดแล้ว หลังฝนไม่ตกมาซ้ำ ทหารเรือยังคงเข้าสำรวจจุดพื้นที่น้ำขังช่วยระบายน้ำลงคูคลอง ขณะทะเลมมีคลื่นลม ชาวประมงยังไม่มั่นใจสภาพอากาศในทะเล

       วันที่ 3 .. 66  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถาการณ์น้ำท่วมใน 7 อำเภอหลายพื้นที่น้ำลดระดับคลี่คลายลงแล้ว บ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม แห้งลง บางบ้านมีเศษดินโคลนเปื้อนดิน ขณะบางจุดบ้านเรือนที่เป็นแอ่งน้ำ ยังคงมีน้ำขัง ไหลไม่ทัน

ล่าสุดทัพเรือภาคที่ 3 สั่งการให้หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะหลีเป๊ะ .สตูล จัดส่งกำลังพลบางส่วนลงพื้นที่ ให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสพปัญหาอุทุกภัย และเข้าช่วยในการยกสิ่งช่วยชาวบ้าน ทำความสะอาดบ้านเรือน และยกสิ่งของหนีน้ำท่วมในบางจุดที่ท่วมขัง  ให้กับประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่บริเวณที่ลุ่มต่ำริมคลองละงู ในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลกำแพง และชุมชนบ้านนาโต๊ะพ่อ .4 .กำแพง .ละงู จว.สตูล

       และใช้เครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ทำการสูบน้ำที่ท่วมขังภายในบริเวณวัดอาทรรังสฤษฏ์ หลังน้ำลดระดับลง แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังระบายออกไม่ทัน พร้อมตรวจสอบพื้นที่ตามแนวชายฝั่งทะเลบ้านอ่าวนุ่น .ปากน้ำ .ละงู เพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือกู้เรือประมงพื้นบ้านที่ถูกคลื่นลมแรงซัดจมลง

      ด้านชาวประมงพื้นบ้านในอำเภอละงูหลังคลื่นลมสงบในวันนี้และน้ำลดตามมาดูเรือของตนให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน หลังก่อนหน้านี้คลื่นลมได้ผมกระหน่ำพัดให้เรือที่จอดบริเวณริมชายฝั่งกระแทกกันไปมาสร้างความเสียหายให้กับเรือประมงหลายลำรวมทั้งมีรายงานในวันเกิดเหตุของเรือประมงจมขนาดจอดไม่น้อยกว่า 5 ลำ

อัพเดทล่าสุด

        นายปาตี  โซ๊ะยา  อายุ 56 ปี ชาวประมงพื้นบ้านอ่าวนุ่น กล่าวว่า ทะเลยังคงมีคลื่นลม และในช่วงนี้ยังอยู่ในช่วงเฝ้าระวังคลื่นลม และเมื่อวานที่ผ่านมา คลื่นแรงซัดเรือประมงที่จอดริมชายหาดบริเวณอ่าวนุ่นตรงนี้จมลงประมาณ 5 ลำและตอนนี้กู้ขึ้นมาสำเร็จแล้ว ถึงอย่างไรก็จอติดตามสถานการณ์คลื่นลมยังไม่ออกทะเล ในวันนี้

……………………………………………………………………………………………………….