สู้วิกฤต..สตูลร้านข้าวห่อไข่ไก่กะเพรา  ปรับกลยุทธ์ขายสวนกระแสอัดโปรตีนจุกๆเพิ่มไข่ 2 ฟองราคามิตรภาพหวังเรียกลูกค้าในยุค ไข่แพง

         ในยุคที่ข้าวยาก  หมากแพง  พ่อค้าแม่ค้าก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์  ทั้งกลยุทธ์ที่จะมัดใจลูกค้าทั้งราคาและความอิ่มอร่อย  เหมือนอย่างร้าน “ผัดไท-ห่อไข่”  ตรงสามแยกไฟแดง  เขตเทศบาลตำบลควนโดน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล ซึ่งเป็นร้านของ นางสาวขวัญใจ   ทับโทน   อายุ 47 ปี  หรือที่รู้จักในนาม  ก๊ะน๊ะ

         ร้านนี้บอกว่า  ราคาไข่ไก่ที่แพงขึ้น   ใช่ว่าแม่ค้าจะไม่ได้รับผลกระทบ  แต่ลูกค้าที่เป็นหัวใจหลักของเราก็ได้รับผลกระทบจากราคาที่เพิ่มสูงขึ้นด้วยเช่นกัน  จึงมาคิดว่าจะทำอย่างไรให้ลูกค้าอยู่ได้  ร้านก็ต้องอยู่ได้ด้วย  จึงคิดเมนูเพื่อช่วยเหลือกันในยามนี้

          ด้วยการขายข้าวห่อไข่  ทุกเมนู  ไม่ว่าจะเป็นเมนูเหมาะสำหรับเด็ก ๆ ที่ไม่ทานเผ็ด  ได้ทานอิ่มมีประโยชน์จากโปรตีนไข่ แบบจุก ๆ ไปเลย 2 ฟอง พร้อมห่อด้วยสาหร่าย และไก่ผัดเครื่องราดซอส มายองเนสห่อไข่  จานนี้เพียง 40 บาททุกเมนู  นอกจากนี้ยังมีเมนู  ข้าวห่อไข่ผัดกะเพราไก่  และ  ข้าวห่อไข่เครื่องแกงไก่

        แม้จะขายสวนกระแสราคาไข่ไก่ที่ขยับตัวแพงขึ้น  แต่ทางร้านบอกว่า  อยากให้ลูกค้าอยู่ได้  ได้ทานแม้กำไรจะเล็กน้อย เพราะในยามเศรษฐกิจแบบนี้ลูกค้าต้องแบกรับภาระอะไรอีกหลายอย่าง  เชื่อว่าคนที่มาทานเยอะขึ้นจะทำให้ทางร้านอยู่ต่อไปได้

อัพเดทล่าสุด

        นางสาวขวัญใจ   หรือ ก๊ะน๊ะ  ยังบอกอีกว่า  ทางร้านต้องปรับกลยุทธขายของไปเรื่อย ๆเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบัน  แม้วันนี้จะขายยากก็ตาม เพราะข้าวของเพิ่มราคา  วันนี้ราคาไข่ไก่อยู่ที่ฟองละ 5 บาทกว่า   ทำให้มีรายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายเพียงวันละ 1,000 บาท  สำหรับท่านที่สนใจเมนูข้าวห่อไข่เมนูต่างๆ ของทางนี้ก็ยังมีผัดไทห่อไข่  และผัดไทกุ้งสดด้วย  สามารถโทรติดต่อสอบถามได้ที่  063  602 8023