คิดถึงสตูล! หิ้วของฝากอัตลักษณ์ผ้าลาย ดาวน์บูดิงฟอสซิลสตูล เค้กจากผลไม้ Gi จำปาดะ ส่งถึงคนคนพิเศษ

           กลิ่นอายวัฒนธรรมที่ถูกถ่ายทอดผ่านลายบนผืนผ้า  โดยเฉพาะผ้าลายดาวน์บูดิงฟอสซิลสตูล   ลวดลายอัตลักษณ์ประจำจังหวัดสตูล   ที่ผ่านการตัดเย็บอย่างประณีต  เป็นเสน่ห์ ควรค่าเป็นของฝาก  ของขวัญ   อีกทั้ง ขนมหอมๆที่คัดสรร   วัตถุดิบพิเศษ   จากผลไม้อัตลักษณ์จังหวัดสตูล  อย่างจำปาดะ  กลายเป็นของฝากที่ถูกใจ  ทั้งผู้รับและผู้ให้

           เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยว  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. (สำนักงานสตูลนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวที่เป็นอัตลักษณ์ในพื้นที่  ฝีมือคนสตูล   เลือกเป็นของฝากให้คนที่คุณรัก  ภายใต้โครงการ  สตูลอีโค่หรอย (Satun ECO Roi)  ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง 

        ชมผ้าสวยๆกันแล้ว  หาขนม  หิ้วไปฝากทางบ้าน  อีกสัก 7-8 อย่าง   ว่าแล้ว  เราไปกันที่  ร้านเค้กจำปาดะ สโตย โดยเซน    กันเลย   มีขนมเค้ก  คุกกี้  หลากหลายรสชาติให้เลือก  ในส่วนของขนมเค้ก  ที่นี่จัดเป็นขนมที่ขึ้นชื่อของจังหวัดสตูล   ที่ใช้วัตถุดิบหลักสินค้า GI ประจำจังหวัดสตูล นั่นก็คือจำปาดะซึ่งฤดูกาลนี้  ห้วงเดือน  (กรกฎาคมสิงหาคม) เป็นฤดูกาลของจำปาดะจังหวัดสตูล   นักท่องเที่ยวสามารถแวะ ซื้อของฝาก   ไม่ว่าจะเป็น เค้ก หรือ ผลจำปาดะสดๆ  กันได้

          ทางด้าน ฐิตาภา ประทีปรัศมี (หรือคุณเซน)  บอกว่า  ทางร้านจะใช้จำปาดะพันธุ์พื้นเมือง  กลิ่นของจำปาดะจะไม่เหมือนที่อื่น  ทำให้ได้รสชาติเค้กที่ไม่เหมือนใคร   หาทานที่ไหนไม่ได้   โดยผลิตภัณฑ์ของทางร้าน จะมีหลากหลายให้เลือกอย่าง  เค้กจำปาดะ  เค้กหม้อแกงอินทผลัม  บราวนี่จำปาดะ   คุกกี้จำปาดะ  ปอเปี๊ยะจำปาดะ  และยังมีขนมอื่นๆให้เลือกอีกมากมาย

          ส่วนกาแฟที่ร้านนี้  ก็กลมกล่อมกำลังดีเลย    มีทั้งกาแฟจำปาดะ  โกปี้จำปาดะ  จำปาดะนมมะพร้าว  และยังมีเซต อินทผาลัมฉ่ำใจ  ให้เลือกดื่มอีกด้วย   สอบถามเพิ่มเติม โทร. 094-7969666 / 086-4783868

อัพเดทล่าสุด