ฮือฮาพบพญาวัวตามตำราโบราณสายพันธุ์วัวชนที่สตูล  เซียนวัวเสนอครึ่งแสนกลับถูกปฏิเสธ

          วันที่ 18 ก.ค. 2566  กลายเป็นที่ฮือฮาของชาวบ้านทุ่งนางแก้ว   หมู่ที่ 5 ตำบลน้ำผุด  อำเภอละงู  จังหวัดสตูล  หลังพบว่าสองสามีภรรยาที่ประกอบอาชีพช่างตัดผม   และเป็นจิตอาสาของมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร  จังหวัดสตูล  หลังเลี้ยงแม่พันธุ์วัวชนไว้  เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 14 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมาในช่วงเวลา  21.00 นาฬิกา ได้คลอดลูกวัวเพศเมียตัวแรก   พบลักษณะแปลกประหลาดพบว่าตามตัวที่หัว  เท้าและที่หางด่าง   มีสีขาว สีดำ และสีแดง  เข้าตามตำราโบราณที่เชื่อว่าเป็น   พญาวัว  

       นายปิยะณัฐ   กาฬศรี   อายุ  33  ปี และนางสาวสุนิสา ขวัญแก้ว   อายุ 30 ปี สองสามีภรรยา อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 543 ม.5 ต.น้ำผุด อ.ละงู จ.สตูล เจ้าของพญาวัวดังกล่าว  เล่าว่า  ส่วนตัวมองว่าลูกวัวตัวนี้แปลกมาก จนเพื่อนบ้าน และคนผ่านไปต่างฮือฮาสอบถามกูรูที่รู้เรื่องสายพันธุ์วัวในพื้นที่ ส่วนใหญ่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่านี่มัน   “พญาวัว”   เข้าตามตำราโบราณเลย   โดยลักษณะ   “พญาวัว” (7 ข้อคือ) 1.รูปใบโพธิ์สีขาวตรงศีรษะ 2.มีกำไลสีขาวในข้อเท้าทั้ง 4 ข้าง 3.มีลักษณะปากคาบแก้ว 4 .กีบเท้าทั้ง 4 ขาเป็นสีขาวด่าง  5. ดวงตาเป็นสีฟ้า 6.สะโพกทั้งสองข้างเป็นสีด่าง  7. หางดอกสีขาว 

 

          โดยกูรูเรื่องวัวต่างแนะนำให้ตนเลี้ยงเขาให้ดี อย่าขายกิน  เพราะจะส่งผลให้การทำมาค้าขายดี  ทำธุรกิจหรืองานใด ๆ จะมีแต่สิ่งดี ๆเฮงๆ  ซึ่งตนก็ไม่คิดจะขายไปอย่างแน่นอน  โดยตั้งชื่อว่า  “เจ้านำโชค”   เพราะสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปกับชีวิตครอบครัวภายใน 3 วันที่ผ่านมา   เรื่องราวในครอบครัวซึ่งตนเองเปิดร้านตัดผม และเป็นร้านในชนบท ห่างไกลตัวเมือง แต่กลับ ช่วง 2-3 วันนี้ ลูกค้ามาตัดผมคิวแน่น  อาจจะเป็นไปได้ว่า  เจ้านำโชค  ช่วยดลบันดาลให้ ลูกค้าเข้ามาก็เป็นได้ (ตามความเชื่อส่วนบุคคล )

        นายปิยะณัฐ  เจ้าของพญาวัว  บอกอีกว่า  พ่อพันธุ์ของ เจ้านำโชค  เป็นวัวชนตัวใหญ่  ตัวสีดำ  ส่วนแม่พันธุ์เป็นวัวชนลำตัวสีแดง   แต่!! เจ้านำโชค   เป็นเพศเมียสายพันธุ์วัวชนตัวนี้  เกิดมามีลายสีเข้าตามตำราโบราณ  ที่หน้าผากวัว  และจุดที่หางเป็นดอก  ส่วนที่กีบเท้าเป็นด่าง    ส่วนที่หนอกพาดผ้า  หน้าใบโพธิ์   ทุกอย่างมีลักษณะเข้าตามตำราโบราณ  หากใครสนใจจะมาดูตัว สอบถามเส้นได้  โทร 082 6621 777 และ  092 547 0164

         ขณะนี้ก็เริ่มมีเพื่อนบ้านมาเสนอราคาให้กับลูกวัวเกิดใหม่  เจ้านำโชค  สายพันธุ์วัวชนตามตำราแล้วโดยเสนอให้ 4 หมื่นบาทไปเลี้ยงเพื่อทำแม่พันธุ์  ซึ่งทางเจ้าของวัวยืนยันว่าไม่ขาย  

         นางสาวสุนิสา แฟนสาวหนุ่มเจ้าของ  (เจ้านำโชค)  บอกว่า เลขหวยงวดนี้ผ่านไปแล้ว ซื้อไม่ทัน และยังไม่ได้คิด ยังตะลึงในความแปลกลวดลายน้องวัวตัวนี้มี สีขาว สีดำ และสีแดงลวดลาย ตามตัวหน้าตา พร้อมกับงวดหน้าไม่พลาดแน่นอน ขอซื้อบ้านเลขที่ตนเอง คือร้านตัดผม เลข  543 ไปลุ้นในงวดต่อไป

…………………………………………

อัพเดทล่าสุด