ขนมหวานสไตล์โมเดิร์น  ตอบโจทย์ทุกวัย  ร้านบัวลอยจงเจริญสตูล  รวม  100 เมนู  เมนูแนะนำ “บัวลอยน้ำชาไทย” “ปังเย็นบัวลอยชาไทยภูเขาไฟ” จากดินแดนมลายูสตูล

       ถนนหัตถกรรมศึกษา  (ฝั่งเดียวกับรพ.สตูล)  ตำบลพิมาน  เขตเทศบาลเมือง  จังหวัดสตูล  ในเวลานี้หากไม่พูดถึงร้านนี้ไม่ได้เลย  “ร้านบัวลอยจงเจริญ”  ร้านที่รวบรวมเมนูขนมหวานมากกว่า 100 ชนิด  มาไว้ที่นี่ อาทิ  บัวลอยน้ำกะทิ น้ำขิง  บัวลอยน้ำชาไทย บัวลอยไข่หวาน ไข่เค็ม บัวลอยทรงเครื่อง   โดยเฉพาะเมนูแนะนำคือ  บัวลอยจงเจริญ  ของทางร้าน  และสายรักสุขภาพ ก็มีบัวลอยงาดำน้ำขิง นมสด น้ำเต้าหู้  และบัวลอยคัสตาร์ดไข่เค็มน้ำชาไทย  เฉาก็วย  ไอติมมะพร้าวอ่อน ไอติมกะทิโบราณทรงเครื่อง  ทับทิบกรอบ ซ่าหริ่มน้ำกะทิสด  ปังเย็นบัวลอยชาไทย ภูเขาไฟ   เพิ่มท็อปปิ้งได้ไม่อั้น

        นางสาวณิชากร   จินดานุ   หรือ คุณเตี๊ยบ  คุณครูวิทยาลัยชุมชน และ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ เทศบาลตำบลคลองขุด  เปิดเผยว่า จากที่ชื่นชอบการทานบัวลอยและขนมทานเล่น  จึงคิดกับเพื่อนบ้านสนิทว่า  เราน่าจะลงหุ้นกัน  กับเพื่อน  3 คน  เปิดร้านรวบรวมขนมหวานในพื้นที่  จ.สตูล  สักหนึ่งแห่ง  จึงมาตกผลึกกันที่  ร้านบัวลอยจงเจริญ  โดยทางร้านเห็นว่าในย่านนี้จะมีแต่ร้านอาหารคาว  แต่ยังขาดร้านขนมหวาน  เมื่อตัดสินใจเปิดไม่คิดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี   โดยแรงงานที่มาช่วยขาย  ก็จะเป็นนักเรียนที่เรียนในวิทยาลัยชุมชน 10 คน ถือว่าเป็นการสร้างงานให้เด็ก ๆ ด้วย

 

        แต่ละเมนูของทางร้าน  จะเดินสายหวานกลาง ลูกค้ารักสุขภาพสามารถบอกระดับความหวานได้  และเป็นเมนูเพื่อสุขภาพหลากหลาย เหมาะกับเด็ก ผู้ใหญ่ และวัยรุ่น   ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีกับขนมหวานไทย   ทางร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 11 นาฬิกาถึง 20 นาฬิกา 

       สำหรับบัวลอยจงเจริญ  เป็นขนมหวานสูตรโบราณกว่า 60 ปี ของคุณยายเขียน  โชคสมาน  อำเภอหาดใหญ่   จังหวัดสงขลา  มาปรับเป็นร้านขนมสไตล์โมเดริ์น  ต่างเป็นที่ชื่นชอบของคนรุ่นใหม่ตอบรับเป็นอย่างดี 

……………………………

อัพเดทล่าสุด