สตูล  เริ่มแล้วเทศกาลผลไม้  วันจำปาดะสตูล   21-23 ก.ค.66   เหล่าผู้นำ  ชิม  โชว์  เปิดงานเรียกน้ำย่อยยืนยันความอร่อย ขณะที่เพื่อนบ้านมาเลเซียเข้าช้อปกันไม่ขาดสาย

         ที่ลานอเนกประสงค์ เทศบาลตำบลฉลุง อ.เมือง  จ.สตูล  สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล  พร้อมด้วย  องค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล   จัดงาน  “เทศกาลผลไม้ ของดีสตูล’66” และวันจำปาดะ   ระหว่างวันที่ 21-23 กรกฎาคม 2566   โดยภายในงาน  มีการนำผลไม้พื้นเมืองและผลไม้ที่ขึ้นชื่อ  ภายในจังหวัด  มาร่วมจัดแสดง อาทิ  จำปาดะขวัญสตูล กระท้อนนาปริก ทุเรียนบ้านโตน    และอีกมากมาย  รวมทั้งจัดการประกวดผลไม้  เพื่อคัดเลือกสายพันธุ์ที่มีคุณสมบัติเด่น  ในการเพิ่มมูลค่าและอนุรักษ์สายพันธุ์   ให้มีคุณภาพยิ่ง ๆ ขึ้นไป 

         นอกจากนี้ภายในงาน  มีการแสดงสินค้าพืชผลทางการเกษตร  ไม่ว่าจะเป็นจำปาดะ  โดยเฉพาะพันธุ์ขวัญสตูลที่โดดเด่น จำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 80 บาท ทั้งผลสดและการแปรรูปเป็นแบบทอด  การจำหน่ายพันธุ์ทุเรียน พันธุ์กระท้อน และพันธุ์จำปาดะ  รวมทั้งผลผลิตทางการเกษตรอื่น ๆ  อีกมากมาย ผลิตภัณฑ์ OTOP ที่ทางสำนักงานพัฒนาชุมชนสตูล  คัดสรรมาร่วมออกบูธ นอกจากนี้   ยังมีบูธอาหารจานเด็ด  มัดรวมของอร่อยสตูล

 

       การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการปลูก  และประชาสัมพันธ์ผลไม้อัตลักษณ์ท้องถิ่นสตูล   ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ส่งเสริมด้านการตลาด ให้ผู้ซื้อพบผู้ผลิต  และกระตุ้นให้เกษตรกรผลิต   ผลผลิตทางการเกษตรที่มีคุณภาพ  เป็นที่ต้องการของตลาด  อีกทั้ง   ยังส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสตูล  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูกิจกรรมทางเศรษฐกิจในจังหวัด

      และไฮไลท์การเปิดงานในครั้งนี้มี  นายสัมฤทธิ์  เลียงประสิทธิ์  นายกอบจ.สตูล  ประธานเปิดงาน  นางปุณณานันท์  ทองหยู  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล  และททท.สำนักงานสตูล และบรรดาผู้นำท้องถิ่นในจังหวัดสตูล  ที่มาร่วมเปิดงานด้วยการชูความอุดมสมบูรณ์ของผลผลิตที่ลูกใหญ่  ลูกโต  ผลหวาน  ปลอดภัยจากสารเคมี และชิมโชว์ความเอร็ดอร่อย   เรียกน้อยย่อยได้ไม่น้อย

       สำหรับบรรยากาศภายในงาน   นักท่องเที่ยวภายในและต่างจังหวัด  รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างแดนในมาเลเซีย  เข้าชิม ช็อป ชมงานกันไม่ขาดสาย

อัพเดทล่าสุด