สตูล-เปิดเทศกาล  ฮาลาลสตรีท 2023 ครั้งที่ 4  ระหว่างวันที่ 4-6 ส.ค.2566 หวังศูนย์กลางด้านอาหารและการท่องเที่ยวฮาลาลของประเทศไทย  ขณะที่พิธีเปิดอลังการ

        วันหยุดสุดสัปดาห์มีแหล่งท่องเที่ยวแหล่งจับจ่ายมาแนะนำ  นักท่องเที่ยวสายวัฒนธรรม  โดยทางอบจ.สตูล ได้จัดงาน  “สตูลฮาลาลสตรีท 2023” ครั้งที่ 4  ระหว่างวันที่ 4-6 ส.ค.2566 ขึ้นที่ บริเวณพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ (คฤหาสน์กูเด็น)  ตำบลพิมาน  อำเภอเมือง จังหวัดสตูล   โดยภายในงานมีการจัดนิทรรศการจากภาคส่วนต่าง ๆ การออกร้านจากผู้ประกอบการ  ที่มีทั้งอาหารคาว  หวาน  และอาหารซีฟู้ดที่ขึ้นชื่อในจังหวัดสตูล และจังหวัดข้างเคียง  โดยเฉพาะเมนูยอดฮิตของชาวสตูลคือโรตี  ในรูปแบบต่าง ๆ  อาหารทะเลซีฟู้ดสด ๆ จากทะเลสตูล และเมนูอาหารวัฒนธรรมท้องถิ่นมากมายมารวมภายในงานนี้  

        นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมสาธิตเมนูอาหารและชิมฟรี  กิจกรรมการเสวนา “ฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยว”  โดยสถาบันฮาลาล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล   การแสดงนาฏศิลป์มลายู ชุด Eid Mubarak จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ  การแสดงอันนาชีด โดยวงนัจมี  จากโรงเรียนสามัคคีอิสสลามวิทยา

        ก่อนที่นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์  นายกอบจ.สตูล  และแขกผู้มีเกียรติ  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล  การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล  และกงสุลอินโดนีเซีย ประจำประเทศไทย  จะทำพิธีเปิดอย่างอลังการ   โดยใช้โดรนบินเหนือน่านฟ้านำป้ายอาหารฮาลาลมามอบให้ประธาน  เปิด อาจจะมีผิดคิวการเสียบป้ายเปิดของประธานพิธีบ้าง สร้างความตื่นเต้นและยิ่งใหญ่ของผู้มาร่วมงานไม่น้อย   

       โดยตลอดวันจัดงานเริ่มบ่ายสามโมงเย็น  โดยพรุ่งนี้มีการสาธิตเมนูอาหารทาร์ตผลไม้  โดยน้องนาดา  สาธิตเมนูอาหาร Pempek โดยกงสุลอินโดนีเชีย  การเสวนา ช้างเผือกตัวใหม่ ในวงการกาแฟไทย  โดยสมาชิกเครือข่ายกาแฟสตูล และการแสดงแสงสีเสียงมากกมาย  ในงานนี้ทางผู้จัดคาดหวังว่า  จังหวัดสตูลจะเป็นศูนย์กลางด้านอาหารและการท่องเที่ยวฮาลาลของประเทศไทย  เพื่อพัฒนาขีดความสามารถด้านการจัดการอาหาร และการท่องเที่ยวฮาลาลให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ในระดับสากล   เนื่องจากจังหวัดสตูลประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลามและติดกับประเทศมาเลเซีย  ทำให้สภาพภูมิประเทศเอื้อต่อการท่องเที่ยวและรองรับธุรกิจด้านอาหารฮาลาลได้เป็นอย่างดี

……………………….

อัพเดทล่าสุด