ด่วน..สตูลน้ำท่วมฉับพลันหลังฝนตกหลัก ถนน   โรงเรียน  บ้านเรือน  น้ำท่วมขังหลังระบายไม่ทัน ชาวบ้านยอมรับน้ำมาเยอะทั้งลมทั้งฝน  หลังกรมอุตุฯเตือน 14-15 ..

          ที่จังหวัดสตูลได้เกิดพายุฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนักในระยะนี้  โดยเฉพาะในช่วงบ่ายของวันนี้ (14 ..2566) นานกว่า 3 ชั่วโมงส่งผลให้หลายพื้นที่ในจังหวัดสตูลเกิดน้ำท่วมฉับพลันเนื่องจากระดับน้ำฝนที่มีปริมาณมากและตกนาน  ส่งผลให้ถนนหลายสายโดยเฉพาะเส้นในเขตเทศบาลเมืองสตูล เป็นช่วงๆ มีน้ำท่วมขัง เนื่องจากระดับน้ำไม่สามารถจะระบายออกสู่ทะเลได้ทันท่วงที

       ปริมาณน้ำท่วมจำนวนมากยังได้ไหลเข้าท่วมบ้านพักแฟลตตำรวจ หลังตลาดตั้งจิตต์  เขตเทศบาลตำบลคลองขุดน้ำท่วมขังเกือบครึ่งล้อรถยนต์ทำให้หลายคนต้องรีบนำรถไปไว้ด้านนอกเพราะเกรงว่า  ฝนจะตกซ้ำมาไม่สามารถนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ออกไปข้างนอกได้

นอกจากนี้บ้านเรือนชาวบ้านโดยเฉพาะในหมู่ที่ 7 ตำบลคลองขุด อำเภอเมืองสตูล หลายหลังน้ำได้ไหลเข้าท่วมไม่สามารถเคลื่อนย้ายสิ่งของทันท่วงทีเนื่องจากระดับมาเร็วมาก และบางคนมีเพียงผู้สูงอายุอยู่เพียงลำดับทำให้ยากลำบากในการเคลื่อนย้ายสิ่งของขึ้นเหนือน้ำ

         นางพรเพ็ญ  วงสัมพันธ์  อายุ63 ปี บ้านเลขที่ 604 หมู่ที่ 7 ตำบลคลองขุด  บอกว่า  ฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเช้าไปรอบหนึ่งแล้ว ไม่คิดว่ารอบบ่ายจะหนักกว่าอีกทำให้ขนย้ายเข้าของบางส่วนไม่ทัน เพราะอยู่คนเดียว จำใจต้องปิดบ้านหนีไปนอนกับน้องสาวก่อนเพราะเกรงว่าน้ำจะมาเพิ่มอีก

         โรงเรียนพัฒนการศึกษา  (ปอเนาะ)  น้ำท่วมขังทางเข้า   ขณะที่ชาวบ้านหลายคนก็พยายามมาช่วยกันลอกคูระบายน้ำด้วยการนำเศษขยะ สิ่งไม้และสิ่งปฏิกูลไม่ขวางทางน้ำเพื่อให้ผ่านได้สะดวก  โดยนายวุฒิพงษ์   จินดาษรัย  ชาวบ้านตำบลคลองขุด   ยอมรับว่า  น้ำเยอะมาหลักฝนตกหนัก ทำให้ต้องออกมาช่วยกันนำเศษซากกิ่งไม้ที่ปิดช่องทางน้ำออกให้น้ำช่วยระบายได้ทันท่วงที

        ขณะที่สภาพความเสียหายจากน้ำท่วมฉับพลันจากปริมาณฝนที่ตกหนัก  ขณะนี้อยุ่ระหว่างการสำรวจ และเฝ้าระวังว่าฝนจะกลับมาตกซ้ำหรือไม่  หลังกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนฝนตกหนักถึงหนักมากในระหว่างวันที่ 14 – 15 ..นี้  ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและตกสะสม ซึ่งอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก พื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ลุ่ม

…………………………………………………..

อัพเดทล่าสุด