สตูลชี้เป้าของถูกอร่อย…ข้าวเหนียว-ไก่ทอด อาหารสุดฮิตชิ้นใหญ่จัมโบ้เพียง 15 บาท  ขายไม่กี่ชั่วโมงเกลี้ยง   เจ้าของเผยขายถูกต้องการช่วยเหลือสังคมยุคข้าวของแพง 

        อาหารเช้าในพื้นที่ของจังหวัดสตูล  นอกจากโรตี-ชาชักหรือชาร้อนๆแล้ว   เมนูยอดฮิตทั้งเด็กนักเรียนและคนวัยทำงานโปรดปรานคือ  “ข้าวเหนียวไก่ทอด”  อยู่ที่ไหนก็ฮิตได้รับความนิยมเช่นเดียวกันร้านนี้   ชื่อร้าน  “ไก่ทอดหาดใหญ่”  ตั้งอยู่ก่อนถึงสะพานข้ามคลองซอยทรายทอง (ซอยเอวหัก)  หมู่ที่ 7  ตำบลคลองขุด  อำเภอเมือง  จังหวัดสตูล  โดยมีสองสามีภรรยาเจ้าของร้านไก่ทอดซึ่งเป็นชาวหาดใหญ่   ก่อนหน้าเคยไปขายข้าวเหนียวไก่ทอดที่จังหวัดกระบี่และเป็นคนหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19  ก่อนมาตั้งรกรากกับญาติที่จังหวัดสตูลนานร่วม 3 ปี

       แล้วโดยเริ่มแรกขายชิ้นละ 10 บาทก่อนขยับขึ้นมาเป็นชิ้นละ 15 บาทเพราะราคาไก่แพงขึ้นปัจจุบันขายชุดละ 20 บาท (ข้าวเหนียว 5 บาท ไก่หนึ่งชิ้นใหญ่ 15 บาท) ได้รับการตอบรับจากลูกค้าทั่วไปและต่างหมู่บ้านมาซื้อกันคึกคักเพราะด้วยไก่ทอดชิ้นใหญ่ราคาถูกที่ชาวบ้านเข้าถึงได้ง่าย ข้าวเหนียวก็นิ่มอร่อยชุดเดียวก็อิ่มจุก อร่อยหาทานยากในข้าวยากหมากแพง  

       ทางร้านเปิดขายตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้าถึง 10 โมงเช้าเท่านั้นทุกวันจันทร์ – ศุกร์ วันละ 50 กิโลกรัม  ส่วนวันเสาร์,อาทิตย์ ขาย 60 กิโลกรัม รายได้ยังไม่หักค่าใช้จ่ายวันละ 5,000-6,500 บาท

       นางฮาซานะ   หมานระโต๊ะ   เจ้าของร้านไก่ทอดหาดใหญ่ ที่จ.สตูล  บอกว่า  สูตรของทางร้านจะเป็นสูตรเฉพาะหมักไก่ไว้หนึ่งคืนในช่องฟิตแล้วเอามาทอด โดยมีชิ้นส่วนของ (อกไก่  สะโพกไก่  ปีก และน่องไก่ เพียงชิ้นละ 15 บาทและโคลงไก่ชิ้นละ 20 บาท ข้าวเหนียวห่อละ 5 บาท)  ขายในราคาถูกแบบนี้ไม่เคยคิดขึ้นราคาเลยสงสารลูกค้าที่มีลูกเยอะ ได้ทานกันทุกคน   สิ่งหนึ่งที่ขายราคาถูกเพราะ ใจอยากช่วยเหลือสังคมในยุคข้าวยากหมากแพง  ซื้อทานได้ในราคาถูก

อัพเดทล่าสุด