สตูลเตือนภัย ..หวิดสูญเงินแสน  โชคดีที่เมียเก็บเงินไว้  จึงรอดจากแก้งค์คอลเซ็นเตอร์  เลือกเหยื่อสูงวัยตบทรัพย์

        (15 ส.ค 66 )   ที่ร้านนราการเบาะ   ตั้งอยู่เลขที่ 330  หมู่ที่ 6 ตำบลคลองขุด อำเภอเมือง จังหวัดสตูล นายจรงค์  หนูช่วย วัย  75 ปี พร้อมภรรยา คือนางเยาวนารถ  หนูช่วย อายุ 67 ปี สองสามีภรรยานำคลิปที่แก้งค์คอลเซ็นเตอร์  ใช้เป็นกลลวงให้หลงเชื่อ  เกือบจะสูญเงินหลักแสนบาทให้นักข่าวดู 

        โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนี้  เกิดขึ้นเมื่อคุณลุงจรงค์  วัย 75 ปี ขณะนั่งทำเบาะให้ลูกค้าเหมือนเช่นทุกวัน  ที่ร้านเพียงลำพัง  จู่ ๆ มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น  และบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก ท้องที่จังหวัดสุโขทัย  อ้างว่าคุณลุงจรงค์  มีชื่อพัวพันกับกลุ่มยาเสพติดที่เปิดบัญชีซื้อขายยา   ซึ่งสร้างความตกใจให้กับคุณลุงจรงค์เป็นอย่างมาก  ก่อนที่จะมีการแลกเปลี่ยนไลน์กันเพื่อพูดคุย

        จากนั้นคนร้ายที่สวมรอยเป็นตำรวจ  ได้สอบถามถึงสมุดบัญชีธนาคาร  ว่ามีของธนาคารไทยพาณิชน์หรือไม่ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ลุงจรงค์ตอบทันควันว่าไม่  แต่มีของธนาคารอื่น2 ธนาคาร  และได้ถ่ายรูปหน้าปกธนาคาร ทั้ง 2 เล่มให้ ( มีเงินในบัญชีเพียง 400 กับ 500 บาท)  พร้อมแนบบัตรประชาชน   ตามที่คนร้ายต้องการส่งไปให้    กลับถูกข่มขู่  พร้อมส่งรูปบุคคลที่ถูกจับกุมได้  และซัดทอดว่าลุงใช้ให้ไปเปิดบัญชีเพื่อโอนเงินค่ายาเสพติด   ที่มีตราโลโก้คล้ายกับตำรวจให้ดู ยิ่งสร้างความกลัวและตกใจให้กับลุงเป็นอย่างมาก

        และขอให้ลุงรีบมาดำเนินการในท้องที่สุโขทัย  เพื่อจ่ายค่าปรับ  ในจำนวนเงิน 2 แสนบาท  มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดีทันที  คุณลุงบอกไปว่าไม่มีเงิน   คนร้ายจึงบอกว่าถ้าหากจะให้ช่วยเรื่องคดี เพื่อไม่ให้ยุ่งยากก็ให้โอนมา 1 หมื่นบาทก็ได้  เป็นการช่วยในเบื้องต้นโดยไม่ต้องเดินทางมา  

        ขณะนั้นคุณลุงเริ่มใจอ่อน  และพร้อมจะโอนเงินให้ตามที่คนร้ายร้องขอ  เพื่อให้คดีจบ ๆ ไป แม้พยายามจะบอกคนร้ายว่า  ลุงก็มีลูกชายเป็นตำรวจ ตำแหน่งสารวัตรด้วยเหมือนกัน แต่ ดูเหมือนจะไม่ได้รับความสนใจจากแก้งค์คนร้ายดังกล่าวแต่อย่างใด  ( กลับยอกย้อนว่าเงินแค่นี้มีลูกเป็นตำรวจไม่มีเหรอ)  ด้วยการที่ไม่อยากจะเดินทางขึ้นไปเคลียร์ที่ จ.สุโขทัย  จึงคิดที่จะยินยอมจ่ายเงิน  1 หมื่นบาทให้คนร้าย  แต่ในตัวลุงเองไม่มีเงิน  จึงขอเวลาคนร้ายว่าขอไปยืมเงินจากญาติก่อน  

       จากนั้นจึงไปขอเงินภรรยา คุณป้าเยาวนารถ  วัย 67 ปี และเล่าเรื่องทั้งหมดให้ภรรยาฟัง คุณป้ารู้ทัน และบอกว่า  ถูกเข้าแล้ว  ถูกแก้งค์คอลเซ็นเตอร์หลอกเข้าแล้ว เหมือนกับที่เป็นข่าวในทีวี และในสื่อโซเซียลอยู่ทุกวัน  จึงเก็บโทรศัพท์ของลุงมาดำเนินการเอง โดยไม่ให้รับโทรศัพท์อีก หลังคนร้ายพยายามติดต่อมาเพื่อขอเงิน  จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงรีบไปแจ้งความที่สภ.เมืองสตูล  เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้  แต่ตำรวจไม่รับแจ้งและบอกว่า  คดีแบบนี้มีเยอะ  และเหตุยังไม่เกิด   แต่พวกตนมองว่าอยากจะเตือนภัยสังคมให้ระมัดระวังมิจฉาชีพที่มุ่งเป้าไปที่ผู้สูงอายุ สร้างความตกใจ และหวาดกลัว 

       นายครรชิต  ชุมขวัญ  ผู้นำในชุมชนที่ 2 ป้า ลุงอาศัยอยู่ (สท.ทต.คลองขุด) เปิดเผยว่า  เหตุการณ์ในครั้งนี้  อยากให้เป็นการเตือนภัยสังคมที่มาในทุกรูปแบบ ไม่เลือกเด็กหรือผู้สูงอายุ  วันนั้นถ้าลุงแกมีเงินอยู่ในตัว  แกคงโอนให้คนร้ายไปแล้วเพราะด้วยความหวาดกลัว  และตกใจว่ามีคนแอบอ้างทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง  แต่นี่เงินอยู่ที่ภรรยาทำให้รอดมาได้อย่างหวุดหวิด

…………………………………………………….

อัพเดทล่าสุด