ททท.นำกลุ่มผู้ประกอบการและนักรีวิวประชาสัมพันธ์  เปิดโครงการ “Low Carbon Destination in The South”  Pirates of The SOUTH @ SATUN  นักล่าแห่งท้องทะเล  โปรแหล่งท่องเที่ยวเมืองรองเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

       วันที่ 15  สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายสมชาย   ชมภูน้อย   ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่ดูแลพื้นที่ทั้งหมด  14 จังหวัดภาคใต้ โดยมี ( ททท. ) แต่ละสำนักงานสาขาทั้งหมด มี  11 สำนักงานภาคใต้  พร้อมคณะผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ในแต่ละจังหวัด  พร้อมผู้แทน และเจ้าหน้าที่ 100 คน  เดินทางลงเกาะหลีเป๊ะ  อำเภอเมือง จังหวัดสตูล    โดยมีนายไพรัช  สุขงาม ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูลให้ต้อนรับ  ภายใต้ โครงการ “Low Carbon Destination in The South”  Pirates of The SOUTH @ SATUN นักล่าแห่งท้องทะเล  เส้นทางท่องเที่ยว Low Carbon 3 วัน 2 คืน  เกาะตะรุเตา – เกาะหลีเป๊ะ – เกาะไข่ – เกาะเหล็ก-อ่าวแม่ม่าย-เกาะอาดัง 

         ด้านนายสมชาย   ชมภูน้อย   ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแบบรักษ์โลก ได้นำผู้ประกอบการผู้นำเที่ยวแต่ละบริษัท และ นักรีวิวเพจท่องเที่ยวในส่วนกลาง  และตามต่างจังหวัด ร่วม 100 กว่าคน  เดินทางมุ่งหน้าสู่เส้นทางการท่องเที่ยวเมืองรองลงในพื้นที่จังหวัดสตูล  ซึ่งเป็นจังหวัดท่องเที่ยวเมืองรอง  ที่น่าสัมผัส และต้องการเปิดการท่องเที่ยวเน้นเชิงอนุรักษ์โลก สิ่งแวดล้อม และเลือกจังหวัดสตูล  เพราะสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดสตูล จากทางบก สู่ธรณีมีเรื่องเล่ามากมาย และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวจัดได้ว่า เป็นพื้นที่ท่องเที่ยว สีเขียว มีความสมบูรณ์ป่าไม้ตามเกาะแก่งในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา มีความสวยงาม และ เป็นพื้นที่อุทยานธรณีโลกด้วย  และที่สำคัญ ต้องการมุ่งเน้นประชาสัมพันธ์ดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มอนุรักษ์ปกป้องสิ่งแวดล้อมมาเที่ยว ชมความสวยงาม และให้ทางผู้ประกอบการที่เข้าร่วมในวันนี้เป็นผู้จัดทริปมาเที่ยวในครั้งต่อไป 

      ส่วนกิจกรรมต่าง ๆ ตามจุดต่าง ๆ ตามเกาะแก่งและบนเกาะหลีเป๊ะ เราเริ่มปล่อยกลุ่มผู้ประกอบการลงเที่ยวชมเก็บภาพความสวยงามในวันพรุ่งนี้

………………………………………

อัพเดทล่าสุด

        วันหยุดสุดสัปดาห์มีแหล่งท่องเที่ยวแหล่งจับจ่ายมาแนะนำ  นักท่องเที่ยวสายวัฒนธรรม  โดยทางอบจ.สตูล ได้จัดงาน  “สตูลฮาลาลสตรีท 2023” ครั้งที่ 4  ระหว่างวันที่ 4-6 ส.ค.2566 ขึ้นที่ บริเวณพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ (คฤหาสน์กูเด็น)  ตำบลพิมาน  อำเภอเมือง จังหวัดสตูล   โดยภายในงานมีการจัดนิทรรศการจากภาคส่วนต่าง ๆ การออกร้านจากผู้ประกอบการ  ที่มีทั้งอาหารคาว  หวาน  และอาหารซีฟู้ดที่ขึ้นชื่อในจังหวัดสตูล และจังหวัดข้างเคียง  โดยเฉพาะเมนูยอดฮิตของชาวสตูลคือโรตี  ในรูปแบบต่าง ๆ  อาหารทะเลซีฟู้ดสด ๆ จากทะเลสตูล และเมนูอาหารวัฒนธรรมท้องถิ่นมากมายมารวมภายในงานนี้  

        นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมสาธิตเมนูอาหารและชิมฟรี  กิจกรรมการเสวนา “ฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยว”  โดยสถาบันฮาลาล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล   การแสดงนาฏศิลป์มลายู ชุด Eid Mubarak จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ  การแสดงอันนาชีด โดยวงนัจมี  จากโรงเรียนสามัคคีอิสสลามวิทยา