สตูลเร่งสรุปความเสียหาย หลังน้ำท่วมจากพายุไต้ฝุ่น

 

         สถานการณ์ฝนที่ตกหนักในห้วง 14-15 ส.ค.2566 ที่ผ่านหลายส่งผลให้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขังล่าสุด มีรายงาน 4 อำเภอ คือ อำเภอเมือง อำเภอท่าแพ  อำเภอละงู  อำเภอทุ่งหว้า    โดยเฉพาะพื้นที่น้ำท่วมหนักแม้จะเป็นช่วงสั้น ๆในพื้นที่บ้านควนโต๊ะเจ๊ะ  หมู่ที่ 5  (น้ำท่วม  19 หลังคาเรือน) และหมู่ที่ 6  (น้ำท่วม 50 หลังคาเรือน)  ตำบลท่าแพ อำเภอท่าแพ จังหวัดสตูล  ระดับน้ำหลายจุดที่สูงเลยหัวเข่าระดับน้ำแม้จะมาเร็วและไปเร็วได้สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านข้าวของเสียหาย การสัญจรไปมายากลำบาก แม้ขณะนี้จะได้รับรายงานว่าระดับน้ำเริ่มลดลงเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว 

         ด้านพันตำรวจโทธีรศักดิ์   ศรีราชยา   ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่  436   ตำรวจจิตอาสาในสังกัด ร่วมกับ ผู้ใหญ่บ้านท้องที่ลงสำรวจและมอบสิ่งช่วยเหลือเบื้องต้นจากเหตุการณ์ฝนตกหนักเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยมอบน้ำดื่ม   ในเบื้องต้นจำนวน 50  ครัวเรือน เป็นจำนวน 186 คน จัดกำลังพลชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัยเตรียมความพร้อมติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ สามารถปฏิบัติภารกิจได้โดยทันที  แม้กลุ่มฝนจะคลี่คลายและเตรียมความพร้อมในการรับมือทันทีหากมีการประกาศแจ้งเตือนกลุ่มฝนพายุไต้ฝุ่นพาดผ่านเข้ามาซ้ำสอง

            ด้านกรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย  รายงานว่า  สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล  เร่งสรุปสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันและน้ำท่วมขังในพื้นที่จังหวัดสตูล เบื้องต้นใน  วันที่ 15 สิงหาคม 2566 หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดสตูล  ทำให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันและน้ำท่วมขัง โดยสรุปสถานการณ์พื้นที่ได้รับผลกระทบเบื้องต้นจำนวน 3 อำเภอ 4 ตำบล 5 หมู่บ้าน ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือสูญหาย

           – อำเภอทุ่งหว้า 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 9 ตำบลทุ่งหว้า  – อำเภอควนกาหลง 2 ตำบล 3 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 2 ตำบลอุใดเจริญ หมู่ที่ 5 และ 9 ตำบลควนกาหลง  – อำเภอเมืองสตูล 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 4 ตำบลคลองขุด   ทั้งนี้ ปัจจุบัน จ.สตูล  มีฝนตกน้อยลงทำให้สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย คาดว่าหากไม่มีฝนตกเพิ่มขึ้น สถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

……………………………………….

อัพเดทล่าสุด