วิ่งเทรลในสวนผลไม้ดินแดนป่าต้นน้ำ  สตูลโตนปาหนันเทรล2023  วันที่ 26-27 ส.ค.2566

       ที่สนามหน้าโรงเรียนบ้านโตนปาหนัน  ตำบลทุ่งนุ้ย  อำเภอควนกาหลง  จังหวัดสตูล  สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูลร่วมกับจังหวัดสตูล  และท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรังและพังงา  ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรมแข่งขันอันดามัน  อินเตอร์เนชันแนล  เทรล  รันนิ่ง Andaman  Intermational Trail Running@Satun  ประจำปี 2566  (สตูลโตนปาหนันเทรล2023) 

       โดยเชิญนางสาวธัญรัศม์    ไตรพันธ์รัชตะ   หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสตูล ,นางปุณณานันท์  ทองหยู   ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล,  นายกรวิทย์  ช่วยดู   ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง ,นายไพบูล์   กุลแพง   ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา ,และนายอารีย์  ยูฮันนัน  นายกองค์การบริหารส่วนตำรวจทุ่งนุ้ย  ร่วมกันแถลงข่าวความเป็นมาของโครงการและความพร้อมในการจัดการแข่งขัน ทั้ง 3 สนาม (สตูล-ตรังและพังงา)

       ซึ่งสนามแรกที่จังหวัดสตูล กิจกรรมแข่งขัน  (สตูลโตนปาหนันเทรล2023)   จะมีขึ้นในวันที่ 26-27 ส.ค.2566 ที่โรงเรียนบ้านโตนปาหนัน ตำบลทุ่งนุ้ย อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล  ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นกิจกรรมวิ่งเทรล หรือ การวิ่งตามเส้นทางธรรมชาติ ไม่เน้นการวิ่งบนถนน  โดยกลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วม 3 ระยะทางได้แก่  ระยะ 6 กิโลเมตร  ระยะ 13 กิโลเมตร และระยะ 25 กิโลเมตร  ซึ่งตลอดเส้นทางจะผ่านทางธรรมชาติ ที่มีทั้งลำธาร  น้ำตกของพื้นที่ คือ น้ำตกโตนปาหนัน  ดินแดนป่าต้นน้ำ 

      นอกจากนี้ยังผ่านสวนผลไม้ของชาวบ้าน ที่เปิดให้นักกีฬาได้ใช้เส้นทางเพื่อการแข่งขัน และชิมผลไม้ตามฤดูกาลของจังหวัดสตูลไปด้วย    สำหรับการแข่งขันวิ่ง  (สตูลโตนปาหนันเทรล2023)  ในครั้งนี้ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี  แค่เปิดรับสมัครเพียงไม่นาน 600 คน ก็เต็มตามจำนวนเป้าหมาย

       ส่วนสนามที่ 2 ที่จังหวัดตรังวังผาเมฆเทรล  จะมีขึ้นในวันที่ 16 ก.ย.2566  และสนามที่ 3 จังหวัดพังงาเกาะยาวเทรล  จะมีขึ้นในวันที่  24 ก.ย.2566

        การแข่งขันอันดามัน  อินเตอร์เนชันแนล  เทรล  รันนิ่ง Andaman  Intermational Trail Running  ที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันจัดขึ้นนับว่ามีอัตลักษณ์ที่โดดเด่นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะมีการส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบของกิจกรรมกีฬา   เพื่อการกระตุ้นด้านการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน  สู่สายตาผู้สนใจและนักท่องเที่ยวในภูมิภาคอื่น ๆ

………………………………..

พม.สตูล จัดโครงการเสริมสร้างเครือข่ายสื่อมวลชน เพื่อประชาสัมพันธ์ภารกิจกระทรวง พม. และ ศรส.

พม.สตูล จัดโครงการเสริมสร้างเครือข่ายสื่อมวลชน เพื่อประชาสัมพันธ์ภารกิจกระทรวง พม. และ

อัพเดทล่าสุด

        วันหยุดสุดสัปดาห์มีแหล่งท่องเที่ยวแหล่งจับจ่ายมาแนะนำ  นักท่องเที่ยวสายวัฒนธรรม  โดยทางอบจ.สตูล ได้จัดงาน  “สตูลฮาลาลสตรีท 2023” ครั้งที่ 4  ระหว่างวันที่ 4-6 ส.ค.2566 ขึ้นที่ บริเวณพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ (คฤหาสน์กูเด็น)  ตำบลพิมาน  อำเภอเมือง จังหวัดสตูล   โดยภายในงานมีการจัดนิทรรศการจากภาคส่วนต่าง ๆ การออกร้านจากผู้ประกอบการ  ที่มีทั้งอาหารคาว  หวาน  และอาหารซีฟู้ดที่ขึ้นชื่อในจังหวัดสตูล และจังหวัดข้างเคียง  โดยเฉพาะเมนูยอดฮิตของชาวสตูลคือโรตี  ในรูปแบบต่าง ๆ  อาหารทะเลซีฟู้ดสด ๆ จากทะเลสตูล และเมนูอาหารวัฒนธรรมท้องถิ่นมากมายมารวมภายในงานนี้  

        นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมสาธิตเมนูอาหารและชิมฟรี  กิจกรรมการเสวนา “ฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยว”  โดยสถาบันฮาลาล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล   การแสดงนาฏศิลป์มลายู ชุด Eid Mubarak จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ  การแสดงอันนาชีด โดยวงนัจมี  จากโรงเรียนสามัคคีอิสสลามวิทยา