กระบี่ขับเคลื่อนด้านการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมพร้อมก่อนเข้าฤดูการท่องเที่ยวจังหวัด

       วันที่ 21 สิงหาคม 2566  “สส.กระบี่ ระดมสมอง ร่วมกับ ทกจ.กระบี่ นายกสมาคมการท่องเที่ยวกระบี่ และ ผู้บริหารปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดกระบี่ ขับเคลื่อนด้านการท่องเที่ยวและกีฬาในพื้นที่กระบี่ เตรียมพร้อมก่อนเข้าฤดูการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่”

          นายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ ร่วมต้อนรับ ดร.สฤษฏ์พงษ์  เกี่ยวข้อง นายกิตติ กิตติธรกุล และนายถิรเดช ตั้งมั่นก่อกิจ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกระบี่ พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นางสาวศศิธร กิตติธรกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ดร.ภานุ ศรีวิสุทธิ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตกระบี่ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกันหารือแนวทางขับเคลื่อนด้านการท่องเที่ยวและกีฬาในพื้นที่จังหวัดกระบี่ให้เป็นรูปธรรม  และร่วมกันปรึกษาเตรียมความพร้อมโครงการและแนวคิดในการพัฒนาพื้นที่ในจังหวัดกระบี่ ก่อนเข้าช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่

         ทั้งนี้ ดร.สฤษฏ์พงษ์  เกี่ยวข้อง ได้มอบนโยบายให้ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เรื่องการเตรียมพื้นที่ในการรองรับงบประมาณต่างๆ ทั้งด้านการท่องเที่ยวและกีฬา ตลอดจนการเตรียมตัวเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพื่อให้ผู้นำท้องถิ่นได้กลับไปส่งต่อให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

………………………..

อัพเดทล่าสุด

        วันหยุดสุดสัปดาห์มีแหล่งท่องเที่ยวแหล่งจับจ่ายมาแนะนำ  นักท่องเที่ยวสายวัฒนธรรม  โดยทางอบจ.สตูล ได้จัดงาน  “สตูลฮาลาลสตรีท 2023” ครั้งที่ 4  ระหว่างวันที่ 4-6 ส.ค.2566 ขึ้นที่ บริเวณพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ (คฤหาสน์กูเด็น)  ตำบลพิมาน  อำเภอเมือง จังหวัดสตูล   โดยภายในงานมีการจัดนิทรรศการจากภาคส่วนต่าง ๆ การออกร้านจากผู้ประกอบการ  ที่มีทั้งอาหารคาว  หวาน  และอาหารซีฟู้ดที่ขึ้นชื่อในจังหวัดสตูล และจังหวัดข้างเคียง  โดยเฉพาะเมนูยอดฮิตของชาวสตูลคือโรตี  ในรูปแบบต่าง ๆ  อาหารทะเลซีฟู้ดสด ๆ จากทะเลสตูล และเมนูอาหารวัฒนธรรมท้องถิ่นมากมายมารวมภายในงานนี้  

        นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมสาธิตเมนูอาหารและชิมฟรี  กิจกรรมการเสวนา “ฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยว”  โดยสถาบันฮาลาล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล   การแสดงนาฏศิลป์มลายู ชุด Eid Mubarak จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ  การแสดงอันนาชีด โดยวงนัจมี  จากโรงเรียนสามัคคีอิสสลามวิทยา