ทกจ.กระบี่ มอบเสื้อกั๊กปฏิบัติการอาสาสมัครท่องเที่ยวและกีฬา รุ่น 1

          วันที่ 21 สิงหาคม 2566 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่   นายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ เป็นประธานในพิธีมอบเสื้อกั๊กปฏิบัติการอาสาสมัครท่องเที่ยวและกีฬา ให้แก่อาสาสมัครท่องเที่ยวและกีฬา รุ่นที่ 1 และร่วมพูดคุยหารือเรื่องการซ้อมแผนฉุกเฉินเต็มรูปแบบ (Full Scale Emergency Exercise) ฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรณีการก่อวินาศกรรม และวางเพลิงสถานีไฟฟ้าย่อย (Substation) ในการปฏิบัติหน้าที่อาสาสมัครท่องเที่ยวและกีฬา ครั้งที่ 1 กิจกรรมซ้อมแผนฯจริง ในวันที่ 24 สิงหาคม 2566 ณ ท่าอากาศยานกระบี่ เพื่อซักซ้อมความเข้าใจในการปฏิบัติงานให้สามารถปฏิบัติได้อย่างถูกต้องเมื่อเกิดสถานการณ์ขึ้นจริง

……………………..

อัพเดทล่าสุด

        วันหยุดสุดสัปดาห์มีแหล่งท่องเที่ยวแหล่งจับจ่ายมาแนะนำ  นักท่องเที่ยวสายวัฒนธรรม  โดยทางอบจ.สตูล ได้จัดงาน  “สตูลฮาลาลสตรีท 2023” ครั้งที่ 4  ระหว่างวันที่ 4-6 ส.ค.2566 ขึ้นที่ บริเวณพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ (คฤหาสน์กูเด็น)  ตำบลพิมาน  อำเภอเมือง จังหวัดสตูล   โดยภายในงานมีการจัดนิทรรศการจากภาคส่วนต่าง ๆ การออกร้านจากผู้ประกอบการ  ที่มีทั้งอาหารคาว  หวาน  และอาหารซีฟู้ดที่ขึ้นชื่อในจังหวัดสตูล และจังหวัดข้างเคียง  โดยเฉพาะเมนูยอดฮิตของชาวสตูลคือโรตี  ในรูปแบบต่าง ๆ  อาหารทะเลซีฟู้ดสด ๆ จากทะเลสตูล และเมนูอาหารวัฒนธรรมท้องถิ่นมากมายมารวมภายในงานนี้  

        นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมสาธิตเมนูอาหารและชิมฟรี  กิจกรรมการเสวนา “ฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยว”  โดยสถาบันฮาลาล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล   การแสดงนาฏศิลป์มลายู ชุด Eid Mubarak จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ  การแสดงอันนาชีด โดยวงนัจมี  จากโรงเรียนสามัคคีอิสสลามวิทยา