สตูล ปัญหาน้ำมันแพง   แก้ปัญหาปากท้อง  วาระเร่งด่วนชาวสตูลขอให้นายกเศรษฐา  เร่งเข้ามาแก้ไข  ส่วนรัฐบาลข้ามขั้วมองเป็นมติที่ดีไม่แบ่งสี  พร้อมให้นายกฯใหม่ชี้แจงตัวเองประเด็นชูวิทย์แฉเพื่อความโปร่งใส 

         วันที่  23 ส.ค.2566  ตามร้านสภากาแฟในพื้นที่จังหวัดสตูล   โดยเฉพาะที่ตำบลคลองขุด  อำเภอเมือง จังหวัดสตูล   ชาวบ้านส่วนใหญ่ยินดีหลังการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีเมื่อวานที่ผ่านมา  ได้นายกรัฐมนตรีที่ชื่อ  เศรษฐา  ทวีสิน 

        นายเฉลิม   ไฝขวัญ  อายุ 69 ปี  อดีตข้าราชการเกษียณ  เปิดเผยว่า   รู้สึกยินดีที่ประเทศไทยได้นายกรัฐมนตรี   โดยเห็นว่าสิ่งแรกที่อยากให้แก้ปัญหาเร่งด่วนที่สุดคือ   ปัญหาน้ำมันแพง  เพราะขณะนี้ชาวบ้านส่วนใหญ่กำลังประสบปัญหากันอย่างมาก   และการชี้แจงต่อสาธารณะชน   กรณีที่นายชูวิทย์ ออกมาแฉความไม่โปร่งใสของนายกเศรษฐา   เพื่อให้ชาวบ้านไขข้อข้องใจ    ส่วนการตั้งรัฐบาลข้ามขั้วชาวบ้านจังหวัดสตูล  เห็นว่าเป็นเรื่องดีที่จับมือกันและเลิกการแบ่งพรรค แบ่งฝ่าย แบ่งสี  มาช่วยกันเดินหน้าประเทศไทย  ส่วนประเด็นการแก้รัฐธรรมนูญเห็นว่าควรแก้เป็นบางจุด  ไม่ใช่แก้ทั้งหมด  เพราะไม่เห็นว่าการแก้ทั้งหมดจะทำให้เกิดประโยชน์ต่อการบริหารประเทศ

         นายชัย   ลิ้มเลิศเจริญวานิช   (นักท่องเที่ยว) อดีตพนักงานรัฐวิสาหกิจในวัยเกษียรณ  ยอมรับว่า   หลังได้นายกรัฐมนตรีสิ่งแรกที่อยากให้นายกฯคนใหม่ทำคือ   การแก้ปัญหาปากท้องประชาชน ให้เร็วที่สุด   และการได้นายกรัฐมนตรี  ชื่อเศรษฐา  น่าจะช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้พี่น้องประชาชนได้  แต่ก็ต้องดูฝีมือกันต่อไป   และนักเป็นเรื่องดีที่มีการตั้งรัฐบาลข้ามขั้วเพราะนั่นคือ  ความสามัคคีของคนไทยให้มีสีเดียวกันทำเพื่อประชาชน

น้ำท่วมสตูล! ปิดช่องจราจรสายหลัก ชาวบ้านอพยพ-ใช้ปี๊บกั้นน้ำ วัวชนแสนบาทหนีขึ้นที่สูง

น้ำท่วมสตูล! ปิดช่องจราจรสายหลัก ชาวบ้านอพยพ-ใช้ปี๊บกั้นน้ำ วัวชนแสนบาทหนีขึ้นที่สูง  

อัพเดทล่าสุด