ร้านขนมจีนทำเก๋เปิดซุ้มบุพเฟ่ต์ผักสดพื้นบ้านทานแบบจุก ๆ  คนตกงาน คนยากไร้ทานฟรี

       ผู้สื่อข่าวจังหวัดสตูล  แนะนำสำหรับคนที่ชื่นชอบการทานขนมจีน   แบบร้านค้าไม่ขี้เหนียวผัก  ต้องร้านนี้เลย  ตั้งอยู่ที่บ้านเขาจีน  ซอยคลองขุด 18 ตำบลคลองขุด  อำเภอเมือง  จังหวัดสตูล ร้านอยู่ในซอยติดกับโรงเรียนบ้านเขาจีน  ชื่อว่า   ร้านขนมจีนคุณฝน  บุฟเฟ่ต์ผัก กิน@สตูล

       ความพิเศษของร้านนี้มีการจัดซุ้มสำหรับผักที่รับประทานกับขนมจีน กันมากกว่า 30 ชนิด  ให้ลูกค้าได้เลือกช็อปหยิบตามใจชอบ  กันแบบบุฟเฟ่ต์ผัก  โดยเฉพาะผักพื้นบ้าน ผักตามฤดูกาล อย่างลูกฉิ่ง  ยอดหัวครก  มันปู  ยอดหมุย  ผักชีล้อมและสะตอ  และผักดอง ผักต้มกะทิ  มากันยกโหลให้ลูกค้าได้เลือกสรรกันอย่างจุใจ  แต่มีข้อแม้คือ   ผักที่หยิบไปต้องทานให้หมด  หากไม่หมดต้องถูกปรับขีดละ 15 บาท เป็นกติกาให้สำหรับคนที่หยิบเฉพาะที่ทานเท่านั้น

        นอกจากจัดซุ้มสำหรับผักให้ลูกค้าช็อปเลือกกันแบบบุฟเฟ่ต์ผักแล้ว  น้ำแกงขนมจีนก็มีหลากหลายมากถึง 6 หม้อ  แกงกะทิ  น้ำยาป่าตีนไก่   แกงไตปลา  แกงส้ม  แกงเขียวหวานไก่ แกงหวาน  โดยใช้สูตรคนนครฯที่ขึ้นชื่อเรื่องขนมจีนมาเสิร์ฟชาวสตูล

        คุณแนน  ลูกค้าประจำ  ยอมรับว่า  ร้านนี้ถูกใจทุกอย่างทั้งขนมจีน ผัก และขนมหวาน  โดยเฉพาะแม่ค้าพูดจาอัธยาศัยดีชอบมาทานบ่อยมาก  ชอบทุกเมนูมีให้เลือกเยอะมาก

         นางสาวอลิษา   พันธุโยร์  หรือคุณฝน   เจ้าของร้านขนมจีนคุณฝนบุฟเฟ่ต์ผัก กิน@สตูล   บอกว่า  ร้านนี้เปิดขึ้นมาด้วยเป็นคนที่ชื่นชอบทานขนมจีนที่มีผักเยอะ ๆ มีน้ำแกงที่หลากหลาย และคิดว่าหากเราเปิดร้านแบบนี้น่าจะมีคนชื่นชอบจึงเปิดแม้ไม่กี่เดือนได้รับกระแสตอบรับอย่างดี  และได้เพจไปในสื่อโซเซียลที่ตนเคยดูแล ชื่อ  เพจกิน@สตูล   ซึ่งมีพ่อค้าแม่ค้าและคนที่อยากซื้อของกินในสตูลมาเข้าดูมากกถึง 1 แสนคน เชื่อว่าช่วยให้ร้านเป็นที่รู้จักเร็วขึ้น

        นอกจากนี้ทางร้านยังให้ทานฟรี  ในกลุ่มคนตกงาน   คนยากไร้   ทานฟรีไม่คิดเงินเลยสักบาทเดียวเพราะอยากช่วยเหลือสังคมให้พวกเขาเหล่านั้นได้ทานอิ่ม มีกำลังใจสู้ต่อไปด้วยอาหารขนมจีนของเรา

        ทางร้านขนมจีนคุณฝนมีขายเป็นชุดเล็ก 89 บาททานได้สองท่าน ชุดใหญ่  199 บาท  ทานได้สี่ถึง 5  ท่านพร้อมท็อปปิ้ง ไก่ทอดและลูกชิ้นแดงทอด  ไข่ต้ม  ปลาจิ้งจั้ง  ผักเติมไม่อั้น  หรือจะแยกจานราคาเริ่มต้น 25 บาท 

        ร้านเปิดขายทุกวัน เว้นวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา  9 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น ขายขนมจีนวันละ 50 กก.  ผักใหม่สดทุกวันจากชาวบ้านในชุมชนส่วนใหญ่เป็นผักพื้นบ้าน  รับมาอย่างละ 50 มัด ถั่วงอกวันละ 10 กก.  โดยผักจะหมุนเวียนไปตามฤดูกาล และยังมีของหวาน และน้ำใบเตยให้ทานฟรีอีกด้วย สำรองจองโต๊ะที่  โทร  0951201299

…………………………

อัพเดทล่าสุด