ด่วน! สตูล  ดินหินภูเขากลางทะเลเกาะอาดัง   สไลด์ทับบ้านพักนักท่องเที่ยว และบ้านพักเจ้าหน้าที่ โชคดีไร้คนเจ็บ 

         วันที่ 5  กันยายน  2566  สถาณการณ์น้ำในพื้นที่ของอำเภอละงู   จังหวัดสตูล   ประชาชนยังคงได้รับผลกระทบฝนตกตลอด  รวมทั้งวันนี้   โดยได้รับผลกระทบแล้ว  5 ตำบล คือ ต.กำแพง ต.ละงู  ต.เขาขาว ต.ปากน้ำ และ ต.แหลมสน 

         น้ำยังคงไหลเข้าท่วมในบางพื้นที่  ซึ่งเป็นพื้นที่ราบลุ่มต่ำได้แก่  บริเวณถ้ำจระเข้ หมู่ที่ 10 บ้านปากปิง  ตำบลกำแพง   โดยในพื้นที่ตรงนี้  ใช้เรือท้องแบนที่ทางอบต.เตรียมไว้ในการใช้สัญจรเข้าออก มีชาวบ้านอาศัยอยู่ประมาณ  7 ครัวเรือน ทีมทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  อบต.กำแพง ต้องล่องเรือนำน้ำดื่ม เอาอาหารไปส่ง

         ขณะที่บนเกาะอาดัง  กลางทะเล   ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติตะรุเตา   จากฝนตกหนักติดหนักติดต่อกันหลายวัน   ส่งผลให้เกิดดินสไลด์  โดยก้อนหินขนาดใหญ่  จากผาชะโด  ดินโคลนสไลน์ไหลลงมาทับบ้านพักของเจ้าหน้าที่เสียหาย 1 หลัง และ บ้านพักนักท่อเที่ยว 1 หลัง    โดยดินโคลนและก้อนหินมหึมา  สไลด์ทับ พังประตูกระจก  โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ   ซึ่งช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  ทางสำนักงานอุทยานแห่งชาติตะรุเตา ได้ประกาศปิดอุทยานที่พักบนเกาะอาดัง มาหลายวันแล้ว  จึงไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชม   

          ด้านนายนเคนทร์   กวีธนาธรรม   ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติตะรุเตา เปิดเผยว่า   ทางนายมงคล  แดงกัน  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตะรุเตา สั่งกำชับและเป็นห่วงเป็นใย  เจ้าหน้าที่ที่อาศัยอยู่บ้านพักบริเวณเชิงตีนเขา ให้หาที่อยู่ห่างไกล และเฝ้าระวังดูแลตนเอง ยามฝนตกหนักต้องออกห่างพื้นที่ใกล้บริเวณดังกล่าวทันที  ส่วนภาพรวมความเสียหาย ทางหัวหน้าชุดปฏิบัติการบนเกาะอาดัง กำลังเร่งประเมินความเสียหายอยู่ในขณะนี้ 

………………………………………………..

ขอบคุณภาพ : อช.ตะรุเตา

อัพเดทล่าสุด