สตูลสนธิกำลังกวาดล้าง  พบปืนสั้น- ยาว 4 กระบอก กระสุน 135 นัดและ ยาบ้า พร้อมยึดรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ ซึ่งสงสัยว่าเคยขับรถแหกด่าน

         ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการให้ระดมกวาดล้างจับกุมอาวุธปืน อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนทั่วประเทศ  ระหว่าง 9-11 ต.ค.2566 โดยให้ทำการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่รับผิดชอบ  โดยให้ทำการสืบสวนหาข่าว  กำหนดจุดเป้าหมาย  ที่จะทำการตรวจค้น  ดำเนินการให้มีผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม

        ทางการสืบสวนทราบว่า ชาวบ้านมักจะได้ยินเสียงปืนบ่อยครั้ง บริเวณป่าต้นปาล์ม แถวปากคลองก่อนจะออกสู่ทะเล  จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนแหล่งที่มาของเสียงปืน ทราบว่า น่าจะกรณีชายไทย 2 คน อาศัยอยู่ที่เพลิงพักไม่มีเลขที่ ม.2 ต.ละงู อ.ละงู จว.สตูล และมีพฤติการณ์เกี่ยวกับยาเสพติด จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

        ก่อนบูรณาการร่วมหลายหน่วยงาน โดย พ.ต.อ.เอกณัฏฐ์ เหลืองแดง ผกก.สภ.ละงู, พ.ต.อ.ธนิสร แสงท่านั่ง ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล, พ.ต.อ.อภิวัฒน์ ชินภูมิวสนะ ผกก.3 บก.ทท.3, พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 กองบังคับการปราบปราม  ร่วมส่งกำลังฝ่ายสืบสวนร่วมปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นจุดเป้าหมาย

        โดยเมื่อวันที่ 10 ต.ค.2566 เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันปิดล้อมตรวจค้น ขนำไม่มีเลขที่ (บริเวณบ่อเลี้ยงปู )  ม.2 ต.ละงู อ.ละงู จว.สตูล พบชายไทย 2 ราย ตามที่ได้ทำการสืบสวนมา คือ นายธีรพัฒน์  อายุ 45 ปี และ นายวีระพล  อายุ 33 ปี (ขอสงวนนามสกุล) เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุเห็น นายหนึ่ง นั่งอยู่บริเวณเพิงพักและสามารถควบคุมตัวไว้ได้ 

         ขณะที่ นายวีระพล  ได้หยิบปืนลูกซอง วิ่งหลบ หนีไป  ระหว่างวิ่งหนีได้โยนปืนลูกซองทิ้ง แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวไว้ได้  จากนั้นได้นำตรวจค้นบริเวณสถานที่เกิดเหตุ  พบปืนลูกซองยาว (เดียว) จำนวน 1  กระบอก, อาวุธปืนลูกซองออโต้ ขนาด 5 นัด ยี่ห้อ Ramington จำนวน 1 กระบอก, ปืนยาวชนิดอัดลม (ไทยประดิษฐ์) จำนวน 1 กระบอก, ปืนพกสั้น ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก, กระสุนปืนชนิดต่าง ๆ 135 นัด วางเกลื่อนตามจุดต่าง ๆ , ยาเสพติดให้โทษประเภท 1  (ยาบ้า) จำนวน 12  เม็ด  และของกลางอีกหลายรายการ เช่น ซองพกปืน, อุปกรณ์ทำความสะอาดปืน, เข็มขัดบรรจุกระสุนปืน, ปลอกกระสุนปืน (ผ่านการยิงแล้ว) จำนวน 66 ปลอก

          ยิ่งกว่านั้นทราบว่า นายวีระพล  เคยถูกจับกุมได้รับโทษจำคุกในเรื่องของอาวุธปืนมาก่อน อีกทั้งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ซึ่งสงสัยว่าน่าจะเคยใช้ขับรถแหกด่านตรวจในพื้นที่ จว.สตูล เพื่อทำการตรวจสอบ   จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องหาทั้งสองไปตรวจปัสสาวะที่ โรงพยาบาลละงู พบสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ   เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันทำบันทึกจับกุมนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะขยายผลที่เกี่ยวข้อง

          แจ้งว่ากระทำความผิดฐาน “มีอาวุธ และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต (ผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ) ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย (ผู้ต้องหาที่ 1 และ 2) .,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว (ผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ) และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย (ผู้ต้องหาที่ 1 และ 2) ”

————————————————

     

พม.สตูล จัดโครงการเสริมสร้างเครือข่ายสื่อมวลชน เพื่อประชาสัมพันธ์ภารกิจกระทรวง พม. และ ศรส.

พม.สตูล จัดโครงการเสริมสร้างเครือข่ายสื่อมวลชน เพื่อประชาสัมพันธ์ภารกิจกระทรวง พม. และ

อัพเดทล่าสุด