ป.ป.ช.สตูล ลงตรวจสอบถนนพัง หาคำตอบให้ชาวบ้าน  ด้านผู้รับเหมาเร่งซ่อม  คาดเสร็จภายในเดือนนี้

       วันที่ 5 ต.ค.2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ห้องประชุม ชั้น 4 อบจ.สตูล  สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ประจำจังหวัดสตูล หรือ (ป.ป.ช.) โดยนายธนกฤต  เลิศวิริยวรางกูร   ผอ.ปปช.สตูล  นำคณะเข้าพบนายสัมฤทธิ์   เลียงประสิทธิ์  นายกฯ อบจ.สตูล และส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับฟังการชี้แจง  กรณี สื่อโซเชียล ได้นำเสนอข่าว ถนนในพื้นที่โครงการ  ปรับปรุงถนนผิวจราจรลาดยาง พาราแอสฟัลท์ คอนกรีต  รหัสทางหลวงท้องถิ่น สาย สต.ถ.1-002  บ้านควนเก-บ้านอุไดเจริญ  ของ อบจ.สตูล  มีสภาพพัง  เป็นหลุมเป็นบ่อ ก่อนนำคณะลงตรวจสอบพื้นที่จริง พบสภาพถนนชำรุด  รวม 6 จุด  พื้นที่ต้องซ่อมแซมประมาณ  1060 ตร.เมตร  จากพื้นที่ก่อสร้างระยะทาง 5 กม.เศษ     

       ด้าน  นายสัมฤทธิ์  เลียงประสิทธิ์  นายก อบจ.สตูล  ชี้แจงว่า   ถนน ควนเก – อุใดเจริญ ที่เพจหมาเฝ้าบ้าน ได้ลงไว้  จริงๆแล้วผู้รับเหมาทำเสร็จไปเมื่อ 2 ปี ที่แล้ว  ระยะเวลาประกันสัญญาคือ 2 ปี  เมื่อถนนชำรุด อบจ. เองก็แจ้งให้ผู้รับเหมารับทราบ  และให้มาซ่อมแซม   ซึ่งขณะนี้เขาก็กำลังซ่อมแซมให้อยู่  คาดว่าภายในเดือนนี้น่าจะแล้วเสร็จเพราะมันไม่ได้เสียทั้งสาย  เสียหายเป็นช่วงๆ  โดยซ่อมเฉพาะส่วนที่เสียก็ต้องเรียนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ถนนผ่านหน้าอบจ.ก็ไม่ได้นิ่งดูดาย  ก็แจ้งให้ผู้รับเหมามาดำเนินการซ่อมแซมอยู่ตลอด  แต่เนื่องจากว่าเป็นช่วงฝนและปัจจัยหลายอย่างยังไม่ค่อยสะดวกต้องให้ฝนแล้ง     

      ส่วนเรื่องคูระบายน้ำตอนนี้ก็พยายามจะดำเนินการให้   เพื่อไม่ให้น้ำจากควนบ่าลงมาบนถนน   เพราะถ้าน้ำไหลบ่าลงมาถนนก็จะไม่ทนทานหากมีคูรับน้ำ ไม่ให้น้ำล้นพาดผ่านถนนก็น่าจะดีขึ้น   ก็ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วย

 

         ด้าน  นายธนกฤต  เลิศวิริยวรางกูร   ผอ.ป.ป.ช.สตูล กล่าวหลังลงพื้นที่ตรวจสอบว่า   เรื่องนี้เรารับรายงานจาก  เพจหมาเฝ้าบ้าน  เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม  2566  วันนี้ทางสำนักงาน ปปช.ก็ได้ลงมา พบหน่วยงานเจ้าของโครงการ   จากการลงพื้นที่มีประเด็นปัญหาว่า  โครงการก่อสร้างมาประมาณสองปี  ได้เกิดความชำรุดเสียหายเป็นที่สงสัยของพี่น้องประชาชน    จากการลงมาในพื้นที่ทางผู้รับจ้างได้มาซ่อมแซม  เพราะว่าโครงการนี้อยู่ในช่วงก่อนคืนประกันหลังสัญญานี้   

 

      ทั้งนี้เท่าที่สอบถามเค้าใช้แบบของทางหลวงชนบท  ในสภาพพื้นที่ตามที่สื่อได้นำเสนอพบมีความชำรุดเสียหายซึ่งก็อยู่ในขั้นตอนของการซ่อมแซม  ที่ดูแล้วเป็นเหตุนึงด้วยสภาพในเรื่องของการระบายน้ำก็อาจจะมีส่วน    ในส่วนของ ปปช.ก็ต้องไปประมวลข้อเท็จจริงอีกครั้ง ว่าความเสียหายดังกล่าวนี้เกิดจากสาเหตุใด

 

         โอกาสนี้   ทาง ป.ป.ช.สตูล  ได้แนะนำในส่วนของหน่วยงานเรื่องการทำความเข้าใจกับภาคประชาชนว่าลักษณะที่เกิด  หน่วยงานได้ดำเนินการอะไรไปบ้าง   กำหนดการแล้วเสร็จเมื่อไหร่   ให้ติดป้ายประชาสัมพันธ์ไม่ว่าจะเป็นป้ายจำกัด  ในเรื่องของน้ำหนัก   ความเร็ว   แม้กระทั่งป้ายที่จะเป็นประโยชน์  เพื่อให้ประชาชนได้ใช้อย่างมีความปลอดภัย

………………………..

     

อัพเดทล่าสุด