สตูล  ช่วยเหยื่อพายุฝนกระหน่ำ  ต้นไม้ล้มทับบ้านเรือน  โชคดีไร้คนเจ็บ

           พันตรี ยุทธนา เจ้าดูรี  นายอำเภอควนโดน  พร้อมนายซะรี่ย์อะซีร  นุ่งอาหลี   นายกอบต.ควนสตอ  กำนัน ผญบ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย  บ้านเรือนของชาวบ้าน รวมทั้งอาคารในบริเวณมัสยิด  พบลมได้พัดกรรโชกแรง   ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ที่มีอายุ 50 ปี  โค่นล้มทับ  หลังคาอาคารเก็บของ  แตกเสียหาย  โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ  ส่วนตัวอาคารที่ใช้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนายังสมารถใช้การได้ 

         นอกจากนี้ยังพบบ้านเรือนชาวบ้าน  ที่ได้รับผลกระทบอีกรวม  14 หลังคาเรือน  

          นายอีด   จางวาง  อายุ 62 ปี ชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบจาก วาตภัย ในครั้งนี้   เล่าว่า นาทีที่ลมมาน่ากลัวมาก ความแรงลม  ทั้งฝน  พัดนานรวม 1 ชม.ก่อนสร้างความเสียหาย  ให้หลังคาบ้านตน  

          ว่าที่พันตรี ยุทธนา เจ้าดูรี  นายอำเภอควนโดน   กล่าวว่า ทางจังหวัดสตูลเน้นให้ความช่วยเหลือทันที เมื่อชาวบ้านเกิด  ประสบปัญหาภัยพิบัติธรรมชาติ  การลงพื้นที่ในครั้งนี้  เพื่อสำรวจและให้ความช่วยเหลือ ส่วนพื้นที่ความเดือดร้อนจุดไหน   ที่เจ้าหน้าที่ยังไปไม่ถึง  สามารถประสานทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายกฯในท้องที่รับผิดชอบได้เลย  ซึ่งพายุฝนที่พัดแรงกระหน่ำเมื่อวันที่ 27 ก.ย.ยังส่งผลให้หม้อแปลงของอำเภอควนโดนระเบิด จนกระแสไฟฟ้าดับด้วย   สำหรับความเดือดร้อนในอำเภอควนโดน 3 ตำบล 13 หมู่บ้าน 750 ครอบครัว 1,600 คน  

        สำหรับสถาการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอควนโดน  อำเภอท่าแพ และอำเภอเมืองสตูล  น้ำได้ลดระดับลงแล้ว  หลังฝนทิ้งช่วงนาน    มีเพียงบางจุดพื้นที่ต่ำเท่านั้น   ที่กำลังรอน้ำระบายออก

…………………….

     

อัพเดทล่าสุด