สตูล-ร้านเบเกอรี่ในสตูลกระทบ หลังราคาน้ำตาลปรับตัวขึ้น  ส่วนราคาขนมยังคงราคาเดิม พร้อมจ่อปรับขึ้นหากราคาน้ำตาลไม่ลด

          วันที่ 31 ต.ค.2566  ราคาน้ำตาลที่ปรับตัวสูงขึ้น จากราคา 25 เพิ่มเป็นกิโลกรัมละ 30 บาท  ในตลาดเทศบาลเมืองสตูลนั้น  ส่งผลให้ร้านเบเกอรี่ในจังหวัดสตูล ได้รับผลกระทบ  แต่ทางร้านยังคงไม่ขึ้นราคาขนม

          ที่ร้านนิวเบเกอรี่   ในเขตเทศบาลเมืองสตูล  ถนนหัตกรรมศึกษา  ต.พิมาน  อ.เมือง  จ.สตูล  ยอมรับว่าราคาน้ำตาลที่สูงขึ้น ทางร้านได้รับผลกระทบโดยทางร้านต้องใช้น้ำตาลวันละ  15-20 กิโลกรัม ในการทำขนมมากกว่า 20 ชนิดเพื่อขายภายในร้าน  ซึ่งขนมส่วนใหญ่จะใช้น้ำตาลเป็นส่วนผสมหลัก 

         

         นางศรีญาพร   ยังมี   อายุ 51  ปี  เจ้าของร้านนิวเบเกอร์รี่  กล่าวว่า  ทุกๆวันก็ทำขนมในปริมาณเยอะ  ส่วนราคาน้ำตาลก็ปรับขึ้นมาเรื่อยๆ  แต่ช่วงนี้จะปรับขึ้นเยอะหน่อย  ปรับขึ้นมาประมาณ 3- 4 บาท  อยากให้ราคาลดลงกว่านี้หน่อย  เพราะต้นทุนเราสูงขึ้น  ส่วนราคาขนมทางร้านยังไม่ได้ปรับยังคงขายราคาเดิมเพราะอยากช่วยลูกค้า   ในอนาคตน่าจะต้องเพิ่มราคาขึ้นบ้างเพราะต้นทุนสูงขึ้น  อาจจะต้องปรับราคาขนมเป็นชิ้น 15-20 บาท  อยากฝากถึงกระทรวงพาณิชย์ช่วยคุมราคาน้ำตาลให้หน่อยเพราะถ้าสูงขึ้น  ต้นทุนก็จะสูงขึ้นด้วย  ผู้บริโภคก็จะน้อยลง 

         สำหรับร้านนิวเบเกอรี่  มีขนมหลากหลายชนิดให้เลือกมากกว่า 20 ชนิด  อย่าง  เอแค  พายสับปะรด    โดนัด   เค้กวันเกิด  ราคามีตั้งแต่ 10-350  บาท  โดยขนมขายอยู่ที่ชิ้นละ 10  บาท ซึ่งยังขายในราคาเดิม   ส่วนเค้กเริ่มต้นปอนด์ละ 220 บาท แล้วแต่หน้าที่ตกแต่ง

          ส่วนราคาน้ำตาลที่ตลาดในเขตเทศบาลเมืองสตูล  ปกติขายที่ราคากิโลกรัมละ 25 บาท เพิ่มเป็นกิโลกรัมละ 30 บาท 

…………………………….

อัพเดทล่าสุด