สตูลหวิดดับ..ด้วยความอยากรู้อยากเห็น  แกะกระป๋องน้ำอัดลมที่ผูกติดกับวัตถุต้องสงสัยทิ้งกลางป่า ก่อนมารู้ว่าเป็นระเบิดลูกเกลี้ยง     

          วันที่ 30 .. 66  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ด้วยความอยากรู้   อยากเห็นเกือบนำความตายมาเยือนตัวเองเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นที่  หลังป้ายทางเข้าโรงเรียนบ้านไทรงาม  หมู่ที่ 4 ตำบลควนขัน  อำเภอเมืองสตูล 

           เมื่อนายทรงวุฒิ   สะลีหมีน อายุ26 ปี หนุ่มชาวสตูลผู้พบวัตถุระเบิด   และนายสาและ  กาสาและ อายุ 49 ปีผู้รับเหมากวาดป่าปรับพื้นที่ พร้อมเพื่อนแรงงานอีกหนึ่งคน     ได้เล่านาทีที่เป็นคนพบวัตถุต้องสงสัยที่ผูกติดกับกระป๋องน้ำอัดลม  ด้วยพลาสติกกันกระแทกว่า

         ขณะทำงานปรับสภาพพื้นที่ป่าที่รกร้างกับพี่ผู้รับเหมาและเพื่อนรวม 2 คนอยู่นั้น  ก็เหลือบไปเห็นกระป๋องดังกล่าวจึงนำมาแกะดู   โดยทุกคนต่างมานั่งวงล้อมดูกันด้วยความอยากรู้ อยากรู้อยากเห็นว่าเป็นอะไร

            เมื่อแกะออกดูถึงกับตะลึง!! เมื่อพบว่าด้านในเป็นวัตถุคล้ายวัตถุระเบิดลูกเกลี้ยงมีกระเดื่องเหมือนพร้อมจะทำงาน   ขณะอยู่ในมือของน้องทรงวุฒิที่ถืออยู่ยอมรับใจสั่นละรัว    จึงรีบพันพลาสติกไว้เหมือนเดิมไปวางไว้ใต้ต้นไม้   ก่อนรีบโทรตามตำรวจมาช่วยทันที 

           นายสุชาติ  ชูงาม  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ตำบลควนขัน เปิดเผยว่าพื้นที่นี้ไม่เคยเจอว่ามีวัตถุระเบิดมาทิ้งไว้แบบนี้   และที่เชื่อได้ว่าเป็นวัตถุระเบิดเนื่องจากน้องคนพบ  เคยเป็นอดีตทหารเกณฑ์มาก่อนจึงเคยผ่านตามาก่อนว่าสิ่งนั้นคือ ระเบิดลูกเกลี้ยง 

 

            จากนั้นด้านพ...เสกสิทธิ์  ปรากฏชื่อ  ผกก.สภ.เมืองสตูล  พร้อมกำลังชุดตำรวจและชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกันประชาชนออกจากพื้นที่ เมื่อเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดลูกเกลี้ยงจริง  และเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายจึงมอบหมายให้นำไปทำลายทิ้ง

………………………………………

อัพเดทล่าสุด