คลิปภาพความน่ารัก และน่าสงสาร น้ำใจของน้องหมาในวัด ที่พยายามช่วยเพื่อนหมาด้วยกันที่หัวติดในไห

         วันที่ 17 พ.ย.2566  ผู้สื่อข่าวอยากจะชวนไปดูความน่ารัก น้ำใจของเพื่อนสุนัขด้วยกัน  หรือว่าจะสงสารดี    โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่วัดนิคมพัฒนารามผัง 7 อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล  โดยมีเจ้าสุนัขภายในวัดตัวหนึ่งชื่อว่า  ไอ้แดง  อายุปีเศษซึ่งเป็นลูกสุนัขที่มีชาวบ้านเอามาทิ้งไว้ที่วัด 

        วันนี้จู่ ๆ ก็เอาหัวมุดเข้าไปในไหสงสัยคงคิดว่า  มีอาหาร หรือด้วยความซุกซน  โดยสุดท้ายอย่างภาพที่เห็นคือ  เอาหัวออกมาจากไหไม่ได้

        งานนี้ก็เดือดร้อนกับเพื่อนสุนัขแม่ลูกอ่อนด้วยกันซิคะ   ก็อยู่วัดเดียวกันก็ต้องช่วยเหลือกันก็เป็นเรื่องธรรมดา  แต่การช่วยเหลือนี่ซิ  ดูแลน่ารัก  หรือว่า  น่าสงสารดี  เพราะเพื่อนสุนัขในวัดด้วยกันก็พยายามคาบขาหน้าไอ้แดงบ้าง  คาบขาหลังไอ้แดงบ้าง  ก็ไม่สามารถเอาหัวออกจากไหได้  จนได้แดงต้องร้องระงม

        สุดท้ายงานนี้ก็ต้องเดือดร้อนท่านพระครูโสภณ  ปัญญาสาร  เจ้าอาวาสวัดนิคมพัฒนารามผัง 7 / ท่านเจ้าคณะอำเภอมะนัง  ต้องเลือกเอาว่าจะเก็บไหไว้  หรือว่า  เก็บไอ้แดงไว้  สุดท้ายท่านก็ตัดสินยอมสละไห  ด้วยการทุบไหให้แตกเพื่อให้ไอ้แดง   รอดชีวิตได้

        ท่านพระครูโสภณ  ปัญญาสาร  เจ้าอาวาสวัดนิคมพัฒนารามผัง 7 / ท่านเจ้าคณะอำเภอมะนัง  บอกด้วยว่า  ไอ้แดง เป็นลูกหมาที่ชาวบ้านเอามาทิ้งที่วัดตั้งแต่เล็ก ๆ แต่ก่อนมันจะขึ้นมานอนที่หน้ากุฏิอาตมาทุกคืน   แต่ปัญหาคือ  มันขี้เยี่ยวใส่หน้ากุฏิ    ตอนหลังอาตมาไม่ให้ขึ้นมานอน   หลังจากนั้นเริ่มคาบรองเท้าไปแอบ   ต้องหากันทุกวัน รองเท้าหายไปแล้ว 3 ข้าง   สงสัยมันโกรธไม่ให้ขึ้นมานอนหน้ากุฏิ เลยคาบรองเท้าไปแอบทุกวัน    วันนี้ช่วยมันแล้วไม่แน่   ไอ้แดงมันน่าจะคิดได้หรือเปล่า  ต้องดูกันตอนต่อไปจ้าพระครูโสภณ  กล่าวในที่สุด

……………………………………………….

อัพเดทล่าสุด