สตูล-เสียงปืนดังสนั่นหมู่บ้านติดเทือกเขาบรรทัด รอยต่อบ้านตระ   เส้นทางที่แป้งนาโหนด  อาจหลบหนี   ฝ่ายความมั่นคงพลัดหลงเข้ามาได้  โดยตำรวจจับได้ 1 รายคาบ้านกลางสวนยางพารา พร้อมอาวุธ

        วันที่ 13 พ.ย.2566 ภาพนาทีที่  พ.ต.อ.อุเทน   แก้วจันทอน ผกก.สภ.ทุ่งหว้า   จังหวัดสตูล   นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.ทุ่งหว้า  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง  และกำลังหน่วยพิทักษ์ป่าคีรีวง   เข้าจู่โจมนับสิบนายตรวจสอบบ้านต้องสงสัยในป่ายางพารา  ติดเทือกเขาบรรทัด  ในพื้นที่หมู่ที่ 9  บ้านราวปลา  ตำบลทุ่งหว้า อำเภอทุ่งหว้า   จังหวัดสตูล

       หลังได้รับแจ้งจากสายรายงานว่ามีเสียงปืนดังขึ้น  ในบริเวณดังกล่าว   ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ติดริมเขาบรรทัด  รอยต่ออำเภอปะเหลียนจังหวัดตรังและสตูล  จึงนำกำลังจู่โจมปิดล้อมเข้าตรวจค้นและควบคุมผู้ต้องหาได้ 1 คนอายุ 18 ปี  พร้อมอาวุธปืน  และเครื่องกระสุนปืน   พบอาวุธปืนยาวจำนวน 2 กระบอกและปืนสั้นจำนวน 1 กระบอก  พร้อมเครื่องกระสุน

         จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบ้านข้างเคียงซึ่งเป็นบ้านร้าง  ที่เชื่อได้ว่าอาจจะมีสิ่งผิดกฎหมายซ่อนอยู่  หรือ อาจมีบุคคลตามหมายจับ   นายเชาวลิต  ทองด้วง  หรือ  แป้งนาโหนดหลบซ่อนได้

         ผู้ต้องหาวัย 18  ยืนยันว่า  ไม่รู้จักแป้งนาโหนด  แต่ตนยอมรับว่าฝึกทำอาวุธปืนจากยูทูป และเสพยาเสพติดจริง  ไม่เคยไปทำปืนขายใคร

        พ.ต.อ.อุเทน   แก้วจันทอน ผกก.สภ.ทุ่งหว้า  เปิดเผยว่า  การปฏิบัติงานของตำรวจท้องที่ทุ่งหว้าเฝ้าระวังในแนวราบ  ในหมู่บ้านคีรีวง หมู่บ้านราวปลา  หมู่บ้านธารปลิว  ตำบลทุ่งหว้า  และ  หมู่บ้านทุ่งดินลุ่ม  หมู่บ้านสะพานวา  ตำบลป่าแก่บ่อหิน  อำเภอทุ่งหว้า  ซึ่งมีรอยต่อติดกับเทือกเขาบรรทัด โดยใช้ 3 มาตราการ  สื่อสารสร้างการรับรู้ให้ชาวบ้าน  การเฝ้าระวังพื้นที่  และการหาข่าวเชิงลึก

         สำหรับหมู่บ้านราวปลา   หมู่ที่ 9 ตำบลทุ่งหว้า  อำเภอทุ่งหว้า  จังหวัดสตูล   เป็นหมู่บ้านติดริมเขาบรรทัดมีช่องทางเดินป่าในอดีตของกลุ่มคอมนิวส์ และของชาวมานิในปัจจุบัน  เพียงไม่กี่สิบกิโลเมตรก็เดินทางถึง  ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหมู่บ้านที่อาจเป็นช่องทางในการเดินพลัดหลงมาของ แป้งนาโหนดได้ แม้คนในพื้นที่หลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่มีใครู้จักมาก่อน  

…………………….

อัพเดทล่าสุด