ห่วงใยไม่สิ้นสุด ! กองทัพไทย ยังลงเยียวยาช่วยเหลือเยาวชนๆจากอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุจัดแสดงรถสะพานเครื่องหนุนมั่นในงานวันเด็กแห่งชาติ หลังการรักษาตัวที่ รพ.สตูล กลับพักฟื้นที่บ้าน

           วันที่ 20  มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บก.ทท.(นทพ.) โดย พล.ต.จตุรภัทร วงศ์ศรีเผือก ผอ.สนภ.4 นทพ. พร้อมด้วย น.อ.อาทิตย์ภากร สังขรัตน์ (ผบ.นพค.45)  ผบ.นพค.45 สนภ.4 นทพ.และ รอง ผบ.นพค.45 สนภ.4 นทพ.เข้าเยี่ยมเยาวชนที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุจัดแสดงรถสะพานเครื่องหนุนมั่นในงานวันเด็กแห่งชาติ หลังการรักษาตัวที่ รพ.สตูล กลับพักฟื้นที่บ้าน เพื่อให้กำลังใจเยาวชนและครอบครัว ซึ่งอาการโดยทั่วไปเป็นปกติแล้ว พร้อมกันนี้ได้มอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัว เพื่อเป็นค่าใช้จ่าย และไว้สำหรับการศึกษาของเยาวชน ณ บ้านสะพานเคียน ต.ควนโดน  อ.ควนโดน  จังหวัดสตูล

 

         ล่าสุดพบว่าผบ.นพค.45 สนภ.4 นทพ.  ลงช่วยเหลือเยียวยาเด็กและเยาวชนที่ได้รับอุบัติเหตุในงานวันเด็กแห่งชาติที่ทางอบต.ควนโดนจัดขึ้น  ขณะนี้ ได้ลงช่วยเหลือเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ และเยียวยาค่ารักษาแล้ว ทั้ง 44 ราย ที่เป็นเด็กและเยาวชน ส่วนใหญ่พบบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนเยาวชนเด็กหญิงวัย 17 ปี ที่ยังนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ ขณะนี้ได้ทำการผ่าตัดกระดูกด้านหลังหัก ขณะนี้ปลอดภัย อาการดีขึ้น โดยมีทีมทหารคอยช่วยเหลือดูแล และชดเชยค่ารักษาจนหาย ส่วนน้องเยาวชนเด็กหญิงวัย 17 ปี อีกหนึ่งรายหลังจากนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลสตูล หลังเคล็ด ล่าสุดกลับมารักษาตัวต่อที่บ้านอาการปลอดภัยดีขึ้น

 

          ด้านนางวานีดา  สาแล๊ะ  คุณแม่ของน้องเยาวชน 17 ปีรักษาตัวที่บ้าน    กล่าวว่า ขอบคุณน้ำใจที่ดีมาก ของทางทหาร นพค. 45 และผู้ใหญ่ทางทหารทีลงมาดูแลตลอดทุกวัน และจัดคนมาคอยดูแล เฝ้าอย่างใกล้ชิดตั้งแต่น้องประสบอุบัติเหตุ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล จนกลับมารักษาตัวต่อที่บ้าน แถมให้เงินเยียวยา ออกค่ารักษาทุกอย่าง

 

          ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้น และเหตุการณ์ดังกล่าวก็ไม่มีใครอยากให้เกิดแล้ว เมื่อเกิดขึ้นมา ทางผู้ดูแลรับผิดชอบช่วยเหลือเยียวตลอดขอบพระคุณทางทหาร และซึ้งใจดังคำว่า ทหารไม่เคยทอดทิ้งประชาชน

อัพเดทล่าสุด