สตูล ปีใหม่อุดหนุนสินค้าชุมชนผ่านตลาดนัดเกษตร ก้าวสู่ปีที่9 มากกว่า50 ผลิตภัณฑ์ชุมชนเด่นปลอดภัยมาร่วมที่นี่

            วันที่ 27 ธันวาคม 2566 เกษตรกรสตูล รวมตัวกันนำผลผลิต  ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร  มากกว่า 50  ผลิตภัณฑ์ชุมชนเด่นที่ปลอดภัยจาก 7 อำเภอ  มาร่วมจำหน่ายสินค้า  อาทิ  ขนมผูกรัก  โรตีกรอบจิ๋ว  ปลาเค็ม  อาหารแปรรูป  ผลไม้ และผักสดปลอดสารพิษ จากกลุ่มชุมชนโดยมีสำนักงานเกษตรการันตีผ่านการคัดเลือกก่อนมาวางจำหน่าย

           โดยสำหรับวันนี้ได้มีการจัดเป็นปีที่ 9  ก้าวที่ยิ่งใหญ่  “๙ ปี ตลาดเกษตรกรจังหวัดสตูลก้าวหน้าก้าวไปสู่ความยั่งยืน”  ซึ่งจัดขึ้นเพื่อพัฒนาตลาดเกษตรกรให้มีอัตลักษณ์  เป็นแหล่งรวบรวมและจำหน่ายสินค้าของเกษตรกรที่มีศักยภาพ ตลอดจนประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของตลาดเกษตรกรจังหวัดสตูล   โดยจะมีนัดกันที่ตลาดเกษตรกรจังหวัดสตูล (ลานจอดรถกลางแจ้งศาลากลางจังหวัดสตูล) อำเภอเมืองสตูล  จังหวัดสตูล   ทุกวันพุธของสัปดาห์ 

          ซึ่งวันนี้ เป็นการนัดรวมพลเกษตรกรพิเศษส่งท้ายปี   มีสินค้าเกษตรและสินค้าแปรรูปจากเกษตรกรจำหน่ายตรงถึงผู้บริโภคโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง  และยังเป็นทั้งของฝากและของขวัญให้จับจ่ายมารวมภายในงานแห่งนี้ที่จะเป็นแหล่งรวบรวมของสตูล และกระจายสินค้าปลอดภัย โดยในแต่ละวันสามารถสร้างเม็ดเงินให้เกษตรกรวันละไม่น้อยกว่า 50,000 บาท  ที่จะเป็นทุนให้เกษตรกรผลิตสินค้าดีออกสู่ตลาดผู้บริโภค

         สำหรับกิจกรรมตลาดเกษตรกรวันนี้พิเศษครบรอบ 9 ปีมีการจัดอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีกิจกรรมตลาดเกษตรอำเภอ, ตลาดภาคี, ตลาดเกษตรกรออนไลน์ , นิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานสินค้าเกษตร , กิจกรรมสาธิตสร้างรายได้ , กิจกรรมฟังดนตรี สีเทาแดง , กิจกรรมลุ้นรับโชค   และ  กิจกรรมสวัสดีปีใหม่ กระเช้าปีใหม่จากใจสำนักงานเกษตรจังหวัดสตูล  การจำหน่ายสินค้าราคาประหยัดจากสนง.พาณิชย์จังหวัดที่นำไข่ไก่ และน้ำมันมาให้ชาวบ้านได้จับจ่ายซื้อสินค้าด้วย

         นายชาญณรงค์   วิรุณสาร  เกษตรจังหวัดสตูล  กล่าวว่า  สินค้าที่จะมาวางขายที่ตลาดเกษตรกรจังหวัดสตูล จะต้องเป็น สินค้าที่มีความปลอดภัย มีความยุติธรรมกับผู้บริโภค เป็นหลัก  เกษตรกรจะได้พบปะกับผู้บริโภคโดยตรง หรืออาจจะสั่งออนไลน์ได้ในครั้งต่อไป   สำหรับตลาดนัดเกษตรกร  เปิดขายทุกวันพุธของสัปดาห์  ตั้งแต่เวลา  07.00 น. ถึงเที่ยงของทุกวัน   สินค้ามีหลากหลายทั้งพืชผัก  ผลไม้  พันธุ์ไม้ต่างๆ  ขนม  ข้าวสาร สินค้าแปรรูป  ทั้งสดและแห้ง 

………………………

อัพเดทล่าสุด