สตูล-สร้างความสุข “วันเด็กพิการ” ผู้ใหญ่ใจดีนำของขวัญ-ทำอาหารให้น้องกินอย่างจุใจ

         วันที่ 11 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสตูล เทศบาลตำบลคลองขุด อำเภอเมือง จังหวัดสตูล   พ่อแม่ผู้ปกครอง ทั้ง 7 อำเภอในจังหวัดสตูล ต่างนำพาลูกหลาน ในกลุ่มเด็กพิเศษ เด็กพิการ กว่า 270 คน  มาร่วมกิจกรรมในโครงการวันเด็กพิการจังหวัดสตูล ประจำปี  2567  ทำให้บรรยากาศภายในงาน น้องๆกลุ่มเด็กพิเศษ มีความสุข หน้าตาสดชื่น เสียงหัวเราะที่สนุกสนาน  โดยนายคณิต คงช่วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานเปิดงาน  และร่วมกับผู้ใหญ่ใจดีภาครัฐ  เอกชน  ร่วมแจกของรางวัลในครั้งนี้  

 

          พร้อมชมการแสดงความบันเทิงจากเด็กน้อย โชว์ลีลาสเต็บแดนซ์  ตามวัยอย่างสนุกสนาน  เรียกรอยยิ้มให้พ่อแม่ผู้ปกครอง  และแขกภายในงาน  แต่ภายใต้การแสดงที่พร้อมเพรียง  สวยงาม ตามจังหวะดนตรี  ด้านล่างเวที ก็จะได้เห็นความน่ารักของคุณครู ที่เต้นให้น้องๆดู   กลายเป็นสีสันน่ารักๆเรียกรอยยิ้มได้อีก 1 กรุบ

 

         ในโอกาสนี้  นายพรชัย  ก้างส่วย ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาเด็กพิเศษ จังหวัดสตูล ผู้จัดงานในครั้งนี้กล่าวรายงานการจัดโครงการวันเด็กพิการศูนย์การศึกษาพิเศษ  ประจำจังหวัดสตูล ประจำปี 2567 ซึ่งมีวัตถุประสงค์ให้เด็กพิการได้รับพัฒนาการทางด้านร่างกาย  จิตใจ  อารมณ์  สังคม  สติปัญญา  และมีคุณภาพที่ดี   ให้หน่วยงานภาครัฐ  และเอกชนมีส่วนร่วมสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพเด็กพิการ 

 

       สำหรับบรรยากาศภายในงานครึกครื้นด้วยการแสดง  และการลุ้นของขวัญจำนวนมากจากมีผู้ใหญ่ใจดีจากหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน   ทางด้านผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร  ต่างก็นำอาหารมาแจกจ่าย อย่างไอศกรีม หมี่ผัด  ผัดไทย เครื่องดื่มหวานเย็นมาแจกจ่าย  ข้าวหมก ข้าวเหนียวไก่ทอด และมีพี่ๆ คุณครู  แต่งกายในชุดแอลซ่า  อันนา  ตัวละครในการ์ตูนคอยเติมสีสันต์ต้อนรับเด็กๆภายในงาน ทำให้วันเด็กพิการพิเศษกว่าทุกวัน  

………

อัพเดทล่าสุด