ตม.สตูล ขานรับนโยบายตรวจสถานบริการ  รวบหมอนวดชาวลาวพร้อมนายจ้าง แอบลักลอบทำงานผิดกฎหมาย

วันที่ 11 ม.ค.2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ตามนโยบายของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 ให้ตรวจคนเข้าเมืองทุกจังหวัดออกตรวจสถานบริการในพื้นที่รับผิดชอบโดยเน้นการป้องกันและปราบปรามผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นการกวาดล้างอาชญากรรมและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจของรัฐบาลโดยให้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

 

          ล่าสุด   พ.ต.อ.เจริญพงษ์  ขันติโล ผกก.ตม.จว.สตูล และ พ.ต.ท.ระลึก อินทรัศมี รอง ผกก.ตม.จว.สตูล ขานรับนโยบาย สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนปราบปราม ตม.จว.สตูล  ทำการออกตรวจเพื่อสแกนสถานบริการในพื้นที่รับผิดชอบ รวมทั้งสืบสวนหาผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522  ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเบาะแสจากพลเมืองดีว่ามีร้านนวด  เปิดบริการในช่วงเย็นถึงดึกอยู่ริมถนนสตูลธานี  ให้คนต่างด้าวลักลอบแอบทำงานผิดกฎหมาย  จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าร้านนวดใดและได้เข้าทำการตรวจสอบ 

 

          เมื่อวันที่ 10 ม.ค.2567 เวลาประมาณ 20.00 น. ฝ่ายสืบสวน ตม.จว.สตูล นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.ยงยุทธ เลิศปรีชาพงศ์ สว.ตม.จว.สตูล พร้อมเจ้ากำลังเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้น ร้านนวด (ขอสงวนชื่อสถานที่) ตั้งอยู่ริมถนนสตูลธานี ต.คลองขุด อ.เมืองสตูล จ.สตูล พบ น.ส.เกตุแก้ว ขอสงวนนามสกุล หญิงชาวลาว อายุ 32 ปี ได้ลักลอบทำงานบริการนวดให้กับลูกค้าอยู่ภายในชั้น 2 ของร้าน เจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบหนังสือเดินทางและใบอนุญาตทำงาน ปรากฏว่า น.ส.เกตุแก้ว ได้รับสิทธิให้อยู่ในราชอาณาจักรถูกต้องแต่ไม่มีใบอนุญาตทำงานและยอมรับว่าแอบลักลอบทำงานผิดกฎหมายจริง  โดยเพิ่งทำงานได้ไม่กี่วัน

 

            เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุม น.ส.เกตุแก้ว ดำเนินคดีโดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน” และได้ขยายผลไปถึงนายจ้าง คือ น.ส.สุนารี ขอสงวนนามสกุล ชาวไทย อายุ 28 ปี ที่ได้ว่าจ้างคนต่างด้าวทำงานโดย น.ส.สุนารีฯ ได้ยอมรับว่าเป็นนายจ้างจริง ตนเองเข้าใจว่าให้คนลาวทำงาน เจ้าหน้าที่จึงได้อธิบายข้อกฎหมายให้ทราบและแจ้งข้อกล่าวหาให้ น.ส.สุนารีฯ ทราบว่า “รับคนต่างด้าวทำงานโดยที่คนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงาน” ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

          พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว.สตูล กล่าวว่า  สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ โดยเฉพาะชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหรือกระทำผิดกฎหมาย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิดในจังหวัดสตูล กรุณาแจ้งมายัง ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล เลขที่ 6 ตำบลพิมาน อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล 91000 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 074711080 (ฝ่ายสืบสวนปราบปราม) หรือที่สายด่วน 1178 หรือที่ www.immigration.go.th

…………………………

อัพเดทล่าสุด