สตูล.. ชี้เป้าสายสุขภาพอร่อยกับเมนูพื้นถิ่น ข้าวยำโบราณ  กว่า 30 ปี  เมนูของดี 4 ดาวโอทอป

          ช่วงนี้สายสุขภาพต้องไปชิม ข้าวยำโบราณที่ขายมานาน 30  กว่าปี ที่รวมสารพัดสมุนไพร  ขายยามฟ้ารุ่งสาง ที่บริเวณ สี่แยกไฟแดง  ตรงข้ามหน้าโรงเรียนอนุบาลควนโดน  อำเภอควนโดน  จังหวัดสตูล ที่นี่มีข้าวยำสีสันสวยงาม ปรุงแต่ง  ส่วนผสมล้วนเป็นสมุนไพรทั้งสิ้น  ตั้งแต่กระบวนการหุงข้าวที่ใช้ใบยอหุงผสม

          นางเจ๊ะรอมา  แมเร๊าะ  อายุ 55 ปี เจ้าของร้านข้าวยำสมุนไพร  มามิง  ข้าวยำโอทอป 4 ดาว เมนูชูสุขภาพ  กล่าวว่า  ทางร้านขายมา 30 ปี โดยได้สูตรทำข้าวยำมาจากจังหวัดนราธิวาส และมาต่อยอดขายที่จังหวัดสตูล ซึ่งส่วนผสมของข้าวยำได้แก่ ดอกดาหลาสีชมพู สีแดง สีขาว  สรรพคุณ ขับลมในกระเพาะ และ จันหอม สรรพคุณ เป็นยา   ใบชะพลู ยอดจิก มันปู พริกไทยอ่อน ขมิ้นขาว ดอกอันชัญ ถั่วงอก น้ำบูดู ปลาป่น มะพร้าว ขายจานละ 25 บาท  (เพิ่มไข่เป็ดยางมะตูมชุดละ 35 บาท)   มีรายได้ต่อวัน 1,500  ถึง 2,000 บาท

          เจ้าของร้านข้าวยำสมุนไพร  มามิง   บอกอีกว่า  เมื่อก่อนข้าวยำที่ตนเองทำจัดว่าเป็นเมนูพื้นถิ่น  หลังนำออกไปโชว์ขาย ที่เมืองทองธานี   กลุ่มลูกค้าผู้บริโภคต่างติดใจ  และที่สำคัญ  ได้รางวัลจาก สนง.สาธารณสุข มอบให้เป็นข้าวยำด้านสุขภาพ 4 ดาว ขึ้นเป็นสินค้าโอทอปที่ขึ้นชื่อทุกวันนี้

          ด้านลูกค้า การันตีถึงความ อร่อย  เข้าถึงสมุนไพร ทานแล้วรู้สึกสุขภาพดี  และราคาเข้าถึงง่าย

          นอกจากข้าวยำสมุนไพร ที่เปิดขายวันทุกวัน (หยุดทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี) แล้ว  ทางร้านยังมีเมนู  ละแซ  (ขนมจีน), นาซิดาแฆ (ข้าวมันปลาจิงจัง)  , อาหารพื้นบ้าน 3 จังหวัด (ขายเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์)  โดยทางร้านเปิดตั้งแต่เวลา 6  นาฬิกาถึง 10 นาฬิกา ติดต่อสอบถาม โทร  062  527  3631

…………………………………………………..

อัพเดทล่าสุด