สตูล..ชำชุดดีน โคขุนเนื้อวัวเกรดพรีเมี่ยม ปลอดสาร 100%  ตอบทุกโจทย์สายเนื้อ  ที่วิสาหกิจชุมชนฯเลี้ยงโคแปลงใหญ่ตำบลกำแพง 

         ที่วิสาหกิจชุมชนกลุ่มส่งเสริมอาชีพเกษตรกรเลี้ยงโคแบบแปลงใหญ่  จังหวัดสตูล หมู่ที่ 4 ตำบลกำแพง อำเภอละงู จังหวัดสตูล   ที่นี่มีผลิตภัณฑ์จากเนื้อโคขุนแปรรูปมากมาย  ได้แก่ เนื้อแปรรูป   เนื้อสไลด์   กระดูก  และส่วนอื่น ๆ  ที่พร้อมรับประทาน  ทั้งแบบเสียบไม้พร้อมปิ้งย่าง   นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์แปรรูป  อาทิ ใบพายวัว สันคอวัว สามชั้นวัว  ลิ้นวัว หรือเนื้อที่สำหรับทำสเต็กสะดวกสบายสำหรับผู้บริโภคในราคาเกษตรกร

        ที่วิสาหกิจชุมชนฯ เกิดจากการรวมตัวของเกษตรกรที่ประสบปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจตั้งแต่ปี 2559 ร่วม 9 ปีของการเติบโตจากสมาชิก 10 คน  ปัจจุบันมีสมาชิก 118 คน  ที่แห่งนี้ยังเป็น  ศูนย์เครือข่ายจุดเรียนรู้  การเลี้ยงสัตว์แบบลดต้นทุน  โดยโคขุนทุกตัวจากเกษตรกรที่เป็นสมาชิก  ก่อนส่งชำแหละจากต้นน้ำ กลางน้ำ สู่ปลายน้ำ ทุกคนต้องมีความรู้ในการปรับคุณภาพ   ให้โคขุนกินอาหารคุณภาพ ทั้งอาหารหมัก  อาหารที่เป็นธัญญาพืชและอาหารเสริม  เพื่อให้ได้เนื้อที่มีคุณภาพเท่ากัน ไม่มีกลิ่นคาว ระดับพรีเมียมทุกตัว เกษตรกรจะได้ราคาดีกว่าตลาดทั่วไป โดยประกันราคาที่ 95-100 บาท (ในขณะที่ตลาดทั่วไปอยู่ที่ 70 บาท)  ผู้บริโภคจึงไว้ใจได้ถึงคุณภาพ  และราคาจำหน่ายเพียงกิโลกรัมละ 300 บาท  โดยทุกเดือนจะมีการชำแหละไม่น้อยกว่าเดือนละ 6 ตัว   ในรอบปีประมาณ 100 ตัว   ที่ต้องสต็อกโคขุนไว้

 

          นางสาวมนัสนันท์  นุ่นแก้ว เกษตรอำเภอละงู  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตร  ลงพื้นที่ติดตามและเยี่ยมแปลงใหญ่โคตำบลกำแพง  โดยมีสำนักงานเกษตรอำเภอละงูมาคอยให้คำปรึกษา  แนะนำช่องทางการตลาด และแนวทางการดำเนินการของกลุ่ม  เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และในอนาคตทางกลุ่มบอกว่า   มีแนวคิดที่จะผลิตลูกชิ้นเนื้อ และมีการรับซื้อมูลวัวจากสมาชิก  เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ให้สมาชิกอีกทางหนึ่ง

 

          สำหรับ นายชำชุดดีน  เล่งเจะ   ประธานแปลงใหญ่โคตำบลกำแพง (หรือผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 )   ยังปรับตัวเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจแบบสมัยใหม่ด้วยการไลฟ์สด (ชื่อเพจสิงห์ตะวัน  โคขุน)  ขายสินค้าเองทางออนไลน์  นอกจากลูกค้าประจำแล้ว   เพื่อสร้างภาพจำ  และอัตลักษณ์เฉพาะกับสินค้า  เพื่อตอบโจทย์ชาวสตูลที่ชื่นชอบสายเนื้อ     

 

         โดยราคาเนื้อวัวสันในเกรด A กก.ละ 400 บาท เนื้อวัวเกรด A กก.ละ 350 บาท , (เนื้อเกรดรวมงานนูหรี งานแต่ง 100 กก.ขึ้นไป 280 บาท) เนื้อสันในสไลด์ 500 กรัม 250 บาท,เนื้อริปอาย สไลด์ 500 กรัม 250 บาท ,เนื้อสเต็กทีโบน ขีดละ 60 บาท เนื้อสเต็กโทมาฮอก ขีดละ 100 บาท เนื้อแดดเดียว 500 กรัม แพ็คละ 350 บาท เนื้อหมักหม่าล่า 500 กรัมแพ็คละ 300 บาท เป็นต้น 

ติดต่อสอบถามได้ที่ โทร. 089-733-7771

 

…………………………………………….

อัพเดทล่าสุด