“หมอบ๊ะ แก้คุณไสย”  เชื่อมีขุนทรัพย์กลางทะเลสตูล  หลังพบฟอสซิลฮอลิคอร์ปเตอร์โบราณกลายเป็นหิน

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ที่บ้านเลขที่  295 หมู่ที่ 2 ซอยเจริญทรัพย์  ตำบลคลองขุด  อำเภอเมือง จังหวัดสตูล  ซึ่งเป็นบ้านของ  นางสาวเจ๊ะบา  ปะหยังหลี   หรือ  หมอบ๊ะ  ได้ยกมือขอทวดในการนำซากเหล็กกลายเป็นหิน   ซึ่งอยู่ในกระบะพลาสติกมาให้สื่อได้ดู  โดยบอกกับสื่อว่าถึงเวลาแล้วที่ทุกคนจะได้รู้ว่านี่คือ  ซากเครื่องเฮลิปคอร์ปเตอร์โบราณ  ที่ตนเก็บไว้นานนับปี

 

          โดยชิ้นส่วนเหล็กที่กลายเป็นหินนับ 20 ชิ้นนำมาวางเรียงรายให้สื่อได้ดู  พร้อมกับรูปภาพพื้นที่จริงที่เจอในเกาะแหล่งหนึ่งของ  ต.เกาะสาหร่าย  อ.เมือง  จ.สตูล  ที่เข้าไปพบเมื่อปีที่แล้ว

 

          นางสาวเจ๊ะบา  ปะหยังหลี   หรือ  หมอบ๊ะ   เล่าว่า  “ตนเป็นหมอรักษาคุณไสยและเสริมดวง โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย หากใครอยากจะให้รับเป็นข้าวสารที่นำไว้ส่งต่อให้คนยากไร้  สำหรับการเจอชิ้นส่วนเหล็กกลายเป็นหินเมื่อปีที่แล้วมีชายผอมสูงวัย  พร้อมเหน็บดาบมา 2 ด้ามด้านหลัง  เข้าฝันตนว่า  “ถึงเวลาแล้วที่จะบอกว่ามีแหล่งขุมทรัพย์กลางทะเลให้ตนเข้าไปค้นหา”  ซึ่งในฝันนั้นตนได้ปฏิเสธ ไม่อยากได้ไม่อยากไป  แต่ก็เข้าฝันติดต่อกัน 3 วัน โดยวันที่สามขณะฝันตามเนื้อตัวร่างกายเจ็บปวดเหมือนมีอะไรมาทับและดึงไว้หากไม่ทำตามที่ทวดบอก 

 

          หลังตื่นจากฝันในวันที่ 4 จึงออกไปตามลายแทงที่ทวดบอก   นั่งเรือไปกลางทะเลเกาะสาหร่าย  ในพื้นที่ป่าโกงกาง และนำพระขันธ์  หรือมีดกริช  ไปด้วยจากนั้นให้ทิ่มลงบนพื้นผิวน้ำ

 

          จากนั้นก็เกิดปรากฏการณ์ขึ้นพบลานกว้างประมาณ 5 เมตร ยาว 20 เมตร ซากเฮลิคอร์ปเตอร์เหล็กที่กลายเป็นหินสมบูรณ์แบบมาก  (ขนาด 2 ที่นั่ง)   เชื่อว่าเกิดจากช่วงสงครามโลกในยุคที่ 1 จึงนำบางส่วนกลับมาไม่บอกใคร  จนทวดบอกว่าถึงเวลาแล้วจะต้องให้ทั่วโลกรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นจึงเชิญนักข่าวมาร่วมพิสูจน์เพื่อให้นักธรณีวิทยา หรือหน่วยงานเกี่ยวข้องมาสำรวจ  เพื่อให้สตูลเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก

        นางวรัญญา  หมัดสา  หรือ คุณด๊ะ  อายุ 47 ปี หมู่ 5  ต.ฉลุง อ.เมือง  กล่าวว่า  หมอบ๊ะ  ตนรู้จักกันตอนไม่สบาย  มารักษาอาการที่หมอหลวงรักษาไม่ได้   ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายเขาไม่ได้เรียกร้องอะไร  เอาข้าวสารเท่านั้นก็เอาไปเพื่อบริจาคต่อ     ส่วนการเจอซากเครื่องบิน  ครั้งแรกก็สะดุดตา   ปรึกษากันตลอด  เพราะหมอบ๊ะมีอาการเจ็บปวดเสมอเมื่อพูดถึง ซึ่งจำเป็นต้องบอกสื่อเพราะทวด สั่งไว้  สิ่งนี้เชื่อว่าจะช่วยเปิดเมืองสตูลให้โลกรู้  เมื่อมีหน่วยงานเข้าไปดูว่าเป็นฟอสซิลของเฮลิปคอรเตอร์  ใช้โอกาสตรงนี้ให้เขาได้รู้จักสตูล

          หมอบ๊ะ  ยังบอกทิ้งท้ายทวดยังเผยว่าชั้นใต้ซากของเฮลิคอร์ปเตอร์มีหีบทองแท่ง และทองรูปพรรณที่นำมาด้วย  ซึ่งตนไม่ได้สนใจหรือคิดจะไปเอา  เพราะเชื่อว่ามีคำสาปหากใครเข้าไปเอาโดยทวดไม่ได้อนุญาตก็จะมีอันเป็นไป   เหมือนกับคำสาปที่มีไว้ที่เกาะหินงาน    จังหวัดสตูลที่มีคำสาปแช่งคนที่หยิบไปครอบครอง  

…………………

อัพเดทล่าสุด