สตูล..สรรพสามิตขันน๊อต  เปิดปฏิบัติการกวาดล้างบุหรี่เถื่อน ยอมรับข่าวรั่ว แต่ไม่สนเดินหน้าประกาศเอาจริง ลุยค้นพบของกลางอื้อ

          วันที่ 8 มีนาคม 67   นางวิภาดา   อรัญญเวศ   หัวหน้าปราบปราม สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่สตูล หัวหน้าชุด  นำกำลังเจ้าหน้าที่สรรพสามิต    กองกำลังทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5  ตำรวจและฝ่ายปกครอง  บูรณาการกระจายกำลังตรวจค้นกวาดล้างบุหรี่หลบหนีภาษีในพื้นที่จังหวัดสตูล

        หลังการข่าวพบเป้าหมายที่เคยถูกจับกุมยังคงมีการลักลอบจำหน่าย กระทำผิดอยู่อีก   จำนวน 5 จุด  คือที่บริเวณท่าเทียบเรือชายแดนจำนวน 2 จุด  หน้าวิทยาลัย  จำนวน 2 จุด  แต่เชื่อว่าการข่าวคงรั่วเพราะพบหลายร้านเป้าหมายปิดร้านหลบหนี

          แต่มีที่จุดที่ 5  ซึ่งตั้งอยู่พื้นที่ริมถนนยนตรการกำธร    เขตเทศบาลตำบลคลองขุด   อำเภอเมือง   จังหวัดสตูล  ยังคงเปิดอยู่จึงแสดงตัวและขอตรวจค้นภายในร้าน พบบริเวณด้านหลังของร้าน

        ซี่งเป็นห้องเช่า  เลขที่ 259  เป็นที่ต้องสงสัย  อยู่ในสภาพล็อคประตูจึงขอเปิดเพื่อตรวจสอบ  ทันทีที่เข้าไปตรวจสอบก็พบบุหรี่หลบหนีภาษีหลากหลายยี่ห้อ พร้อมทั้งหัวเปลี่ยนบุหรี่ไฟฟ้าหลายรายการอยู่ภายในห้องเช่าดังกล่าว   ถัดไปอีกห้องติดกันพบกล่องกระดาษเปล่าจำนวนมากวางกองอยู่  ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นกล่องบรรจุบุหรี่หลบหนีภาษีที่เพิ่งจะขายปลีกหมดไป     ของกลางจากการตรวจยึดจับกุมครั้งนี้ เป็นบุหรี่ต่างประเทศ  หลากหลายยี่ห้อ จำนวน 422 ซอง ประมาณการค่าปรับจำนวน 366,654 บาท

         ปฏิบัติการครั้งนี้ นายภานุพงศ์ ศรีเกตุ สรรพสามิตภาคที่ 9 พร้อมนายชาตรี  ณ   ถลาง   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล   และนายพีระชัย  เวชชาภินันท์ สรรพสามิตพื้นที่สตูล   กล่าวว่าได้เล็งเห็นถึงปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดของบุหรี่หลบหนีภาษีศุลกากรในพื้นที่จังหวัดสตูลที่ทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาครัฐที่จัดเก็บภาษีสินค้าบุหรี่ได้ลดน้อยลงเป็นผลเสียต่อระบบการคลังของประเทศ ผู้ประกอบกิจการที่จำหน่ายบุหรี่ถูกต้องตามกฎหมายที่ต้องจำหน่ายในราคาที่สูงกว่า   จึงไม่สามารถแข่งขันกับบุหรี่หนีภาษีได้

        อีกทั้งยังส่งผลเสียต่อสุขภาพของผู้บริโภคยาสูบ  ที่ไม่ได้มาตรฐานในการผลิตอีกด้วย  สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่สตูล จึงได้จัดทำแผนการบูรณาการปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับสินค้าบุหรี่ที่มิได้เสียภาษีเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวในพื้นที่จังหวัดสตูลให้เป็นรูปธรรม

……….

อัพเดทล่าสุด