สตูลไฟลุกท่วมรถสิบล้อวอด  พบสินค้าเบ็ดเตล็ดและสารเหลวเต็มคัน เสียหายกว่า 3 ล้านบาท

          (วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567)   ริมถนนเขาจีน  เลขที่41  หมู่ที่ 4  เขตเทศบาลตำบลคลองขุด  อำเภอเมืองสตูล    นายสุนทร   พรหมเมศร์  นายกเทศมนตรีตำบลคลองขุด  เข้ามาบัญชาการควบคุมเพลิงด้วยตัวเอง  พร้อมทีมบริหาร  ผู้ใหญ่บ้าน  , พร้อมสั่งระดมรถดับเพลิง  5 คัน  จากเทศบาลตำบลคลองขุด   เทศบาลเมืองสตูล, และอบต.เกตรี  เพื่อช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมไฟที่กำลังลุกไหม้บนรถบรรทุก 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน  71-4836 สงขลา ซึ่งมีนายมนตรี  กุคามา   อายุ 45  ปี   เป็นเจ้าของและผู้ขับรถคันดังกล่าว  โดยถูกว่าจ้างขนสินค้ามาจากบริษัทสหไทยภาคใต้ขนส่ง

         จากการสอบถามนายมนตรี  เบื้องต้นพบว่า  รถสิบล้อคันเกิดเหตุ  ได้บรรทุกสินค้าจำพวกพลาสติก  เสื้อผ้า  อุปกรณ์การเรียน  รวมทั้งสินค้าเบ็ดเตล็ดมาเต็มคัน ซึ่งสินค้าที่อยู่บนรถมีหลากหลายชนิด    และเพิ่งขับรถขนสินค้าลงมาจากกรุงเทพมหานคร  มาจอดยังจุดพักรถที่เกิดเหตุ  ไม่เกิน 3 ชั่วโมง  เพื่อรอขนถ่ายสินค้าให้กับลูกค้าตามจุดต่างๆ  ก่อนเกิดเหตุเพลิงไหม้          

       ขณะที่ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า   ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายประทัด  จากนั้นกลุ่มควันและเปลวไฟได้พวยพุ่ง  ชาวบ้านจึงช่วยกันประสานรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลคลองขุดและเจ้าของรถ

       โดยขณะมีการดับเพลิงอยู่นั้นก็มีกลิ่นของสารเหลวจำพวกทินเนอร์บรรจุในถัง 200 ลิตร ,  สารไฮโดรเจนที่ใช้สำหรับนากุ้ง, ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี  สำหรับเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด   ส่วนความเสียหายกว่า 3  ล้านบาท   ซึ่งจะมีการสอบสวนถึงสาเหตุของต้นเพลิงไฟไหม้แท้จริงอีกครั้ง

……………………………….

อัพเดทล่าสุด