สตูล – คุณนายผู้กำกับวอนกูรูชี้แนะ หลังพบวัวเกิดใหม่คล้ายในตำราพญาวัวโบราณ เกิดปุ๊บให้โชคลาภคนเลี้ยงทันที

        (17 เม.ย.2567) ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง (ชื่อฟาร์มสุขรีสอร์ท)  ตั้งอยู่ที่ตำบลกำแพง อำเภอละงู  จังหวัดสตูล  พบลูกวัวเพศเมีย  ที่เพิ่งเกิดได้เพียง 1 วัน ซึ่งตรงกับวันที่ 16  เมษายน 2567  ที่ผ่านมา (ตรงกับวันหวยออก)  ลูกวัวเพศเมียตัวดังกล่าวมีลักษณะพิเศษคือ  ใบหน้าเป็นรูปใบโพธิ์  ข้อเท้ามีลักษณะคล้ายถุงเท้าสีขาว   ปากคล้ายคาบแก้ว  ลักษณะหางดอกสีขาว  ดูภาพรวมแล้ว  คล้ายวัวที่ตรงตามตำราพญาวัวโบราณ

        ซึ่งวัวตัวนี้เป็นของนางน้ำทิพย์  อายุ  41 ปี และ  พันตำรวจเอกบุญเลิศ   ตรัสศิริ   สามีภรรยา  โดยภรรยาผู้กำกับ ได้เล่าให้ฟังว่า   สมาชิกใหม่ของฟาร์มสุขรีสอร์ท ที่พึ่งคลอดมาเพียง 1 วันมีชื่อว่า   น้องลัคกี้   ซึ่งแปลว่าโชคดี   เนื่องจากคนเลี้ยงที่ดูแล  ได้ถูกลอตเตอรี่ทันทีที่น้องลัคกี้เกิดมา  โดยเชื่อว่าเป็นตัวให้โชคลาภ   จึงเป็นที่มาของชื่อน้องลัคกี้

       น้องลัคกี้   มีพ่อแม่เป็นลูกครึ่งวัวพื้นบ้านและวัวชน   โดยลักษณะพ่อพันธุ์ของ lucky ก็จะมีใบหน้าเป็นรูปใบโพธิ์ด้วยเช่นกัน   เป็นวัวพันธุ์พื้นบ้านธรรมดาโดยทางผู้กำกับ  บอกว่า   ได้ไปไถ่ชีวิตของพ่อแม่พันธุ์น้องลัคกี้มาจากโรงเชือด เพื่อเอามาเลี้ยงเพราะความสงสาร   ส่วนจะตรงตามตำราโบราณพญาวัวหรือไม่นั้น   ก็ต้องขอคำแนะนำจากกูรูผู้รู้  แต่หากมีคนสนใจมาขอซื้อไปเลี้ยงต่อก็ยินดี   แต่หากเลี้ยงนานวันจนมีความผูกพันก็อาจจะไม่ขาย   เหมือนสัตว์ชนิดอื่นที่ตอนนี้ก็มีมากกว่า 30 ชีวิตภายในฟาร์มสุข   ที่ต้องดูแล  โดยเฉพาะวัว  และแพะ

        คุณนายน้ำทิพย์  ยังบอกอีกว่า  โดยปกติตนไม่ได้ชอบเลี้ยงสัตว์  แต่สามีจะชื่นชอบเป็นอย่างมาก  เหมือนอย่างที่เขาบอกว่า (love me love my dog)  10 กว่าปีที่อยู่ด้วยกันมา   ก็จะช่วยเลี้ยงดูสัตว์เหล่านี้  ทั้งช่วยทำแผล ดูแลให้อาหาร  จนเกิดความผูกพัน  แม้จะมีเพื่อนๆแซว ว่าเป็นถึงคุณนายแต่มาทำฟาร์มเลี้ยงสัตว์ ก็รู้สึกเฉยมากกว่า  และเริ่มที่จะรักและผูกพัน 

        นอกจากนี้ทางฟาร์มสุขรีสอร์ท  ก็ยังมีสัตว์หลายชนิดที่ซื้อมาจากโรงเชือดเพื่อนำมาเลี้ยง และที่ประกาศขายตามสื่อโซเชียล  เหมือนอย่างแพะไซอิ๋ว  ก็ได้รับความสนใจจากลูกค้าที่มาพักรีสอร์ท  อนาคตก็อยากจะทำให้ฟาร์มสุขรีสอร์ท บนพื้นที่ 25 ไร่แห่งนี้  เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและที่พักให้คนที่ชื่นชอบสัตว์ได้มาให้อาหารและถ่ายรูป 

…………

อัพเดทล่าสุด