ชายแดนสตูลคึกคักวันตรุษจีน  นักท่องเที่ยวแห่แน่น  ตม.จับเวลาให้บริการยังเอาอยู่  พร้อมทำเก๋ แต่งชุดเจ้าสัว แจกขนมมงคล สร้างรอยยิ้มและความประทับใจ 

         วันที่ 10 ก.พ.2567  บรรยากาศเทศกาลเฉลิมฉลองวันตรุษจีน  ทำให้บริเวณด่านชายแดน  วังประจัน  อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล คึกคักเป็นวันที่ 2 ของการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวต่างชาติ  โดยเฉพาะชาวมาเลเซีย  ซึ่งตรงกับวันหยุดปิดเทอมของบุตรหลาน   และวันหยุดยาวตรุษจีน  ส่งผลให้การเดินทางในครั้งนี้คลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว  ทันทีที่มีการเปิดด่าน   

       ขณะที่ทางด้านด่านวังเกลียน   รัฐเปอร์ลิส  ประเทศมาเลเซีย  ซึ่งอยู่รอยต่อกับชายแดนจังหวัดสตูล  กลับพบปัญหาความล่าช้า  ในการให้บริการของเจ้าหน้าที่  ที่ไม่เพียงพอกับปริมาณนักท่องเที่ยวขาออกนอกประเทศ  ทำให้การจราจรในฝั่งขาออก  ที่มีรถติดเป็นแถวยาวกว่า 1 กิโลเมตร  ที่ประสงค์จะเดินทางเข้ามาทางด้านด่านชายแดนจังหวัดสตูล         

          ขณะที่ พ.ต.อ.เจริญพงษ์   ขันติโล   ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองสตูล   ได้ทำการทดสอบจับเวลาการให้บริการฝั่งขาเข้าด่านชายแดนวังประจัน อำเภอควนโดน  พบว่าภายใน 1 นาทีสามารถให้บริการได้ถึง 8 คน   โดยสามารถให้บริการนักท่องเที่ยวได้ทันท่วงที  โดยยอมรับว่าในห้วงเวลาปกติจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางขาเข้าวันละ 2,000 คน   แต่เมื่อเทียบกับช่วงเทศกาลจะมีมากขึ้นเป็น 3,000 คน  ก็ยังสามารถรองรับได้  เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่มากเพียงพอในการให้บริการ 

         พร้อมกันนี้ผู้บริหารตรวจคนเข้าเมืองสตูล   ได้แต่งชุดเจ้าสัวแจกขนมมงคลของดีพื้นเมืองสตูล  ให้บริการกับนักท่องเที่ยว   เพื่อเติมความสุขระหว่างรอรับบริการตรวจหนังสือเดินทาง  สร้างรอยยิ้ม และความอบอุ่น   และภาพลักษณ์ของการเป็นเจ้าบ้านที่ดี

…………………….

อัพเดทล่าสุด