ตม.สตูล นุ่งโจงกระเบน  ห่มสไบ  แจกพวงกุญแจช้างสัญลักษณ์ชาติไทยต้อนรับนักท่องเที่ยว ต่างชาติแห่เช็คอินชายแดนวังประจัน  เทศกาลสงกรานต์ขึ้นปีใหม่ไทยคึกคัก

         (12 เม.ย.67)  เทศกาลเย็นทั่วล้า มหาสงกรานต์วันปีใหม่ไทย  ที่ชายแดนสตูลผู้บริหารนุ่งโจงกระเบน  ห่มสไบ  แจกช้างต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยเอกลักษณ์วัฒนธรรมไทยที่สวยงาม  ชาวต่างชาติแห่ขอถ่ายรูปกันคึกคักสร้างสีสันชายแดนสตูลติดรัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย

 

         โดยที่ด่านพรมแดนวังประจัน  อ.ควนโดน  จ.สตูล  พันตำรวจเอกเจริญพงษ์  ขันติโล  ผกก.ตม.สตูล , พ.ต.ท.ระลึก   อินทรัศมี  รองผกก.ตม.สตูล ,  พ.ต.ท.ฉลอง  บุญร่วม  รองผกก.ตม.สตูล  ร่วมกับ นายบุญชัย   ฤกษ์ตุลา   ผู้อำนวยการส่วนควบคุมด่านศุลกากรวังประจัน   จัดธีมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยด้วยการนุ่งโจงกระเบน และห่มสไบ มารอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาทางพรมแดนด่านวังประจัน  อ.ควนโดน จ.สตูล ที่ติดกับรัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย สร้างสีสันความสวยงามอย่างไทย   ทำให้ชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาต่างมาขอถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก และรับรู้ถึงบรรยากาศและประเพณีที่สวยงาม ของเทศกาลสงกรานต์ วันขึ้นปีใหม่ไทย

 

        โดยวันนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะชาวมาเลเซีย ซึ่งอยู่ในห้วงของการท่องเที่ยวเทศกาลฮารีรายา ซึ่งอยู่ติดพรมแดน จ.สตูล   ต่างทยอยเดินทางเข้ามากันไม่ขาดสาย   เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย  หลายคนรู้สึกตื่นเต้นและประทับใจกับบรรยากาศการต้อนรับที่สวยงามอย่างไทย   โดยครั้งนี้ทางด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูลได้จัดเตรียมเครื่องดื่มและขนม  พร้อมทั้งของที่ระลึกซึ่งเป็นพวงกุญแจช้างไทย  ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ชองชาติ  พร้อมกับด่านศุลกากรวังประจัน  ที่นำน้ำดื่มมาร่วมให้บริการกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในห้วงเทศกาลสงกรานต์นี้ด้วย 

           พันตำรวจเอกเจริญพงษ์   ขันติโล    ผู้กำกับด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล  บอกว่า  กิจกรรมในครั้งนี้เพื่อสืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทยที่สวยงาม  ในเทศกาลวันสงกรานต์และวันปีใหม่ไทย  โดยทุกหน่วยงามในจังหวัดสตูลมีความพร้อมแล้วในการให้บริการด้านความปลอดภัย  และต้อนรับนักท่องเที่ยวสู่จังหวัดสตูล  ที่มีความสวยงามของธรรมชาติ   อาหารการกินที่หลากหลายและการละเล่นของประเพณีไทยในวันสงกรานต์   นอกจากนี้ด่านตรวจคนเข้าเมืองเกาะหลีเป๊ะ   และ   ด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าเทียบเรือตำมะลัง   ซึ่งทั้ง 3 ด่านทั้ง  ทางบกและทางทะเล   ก็มีความพร้อมให้บริการเหมือนกัน   ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวในวันหยุดยาว

…………………………………………………………………….

อัพเดทล่าสุด