สตูลจากหนุ่มมัคคุเทศก์ สู่ ดริปไรเดอร์อิสระ พร้อมเสิร์ฟไปกับจยย.คู่ใจบริการตามจุดเช็คอินเอาใจคอกาแฟถึงที่

         วันนี้พาไปดูคนสู้ชีวิตอีก 1 รายในพื้นที่ตำบลปากน้ำ   อำเภอละงู   จังหวัดสตูล ที่ผันตัวเองจากเป็นไกด์นำเที่ยวในจังหวัดสตูล อีกทั้งเป็นคนที่ชอบดื่มกาแฟสด  แต่ไม่มีเงินทุนมากนักที่จะเปิดร้านกาแฟ  จึงหันมาใช้รถจักยานยนต์ส่วนตัว  เป็นรถบรรทุกอุปกรณ์เครื่องมือทำกาแฟสดแบบง่าย ตระเวนขี่ไปจอดตามแหล่งท่องเที่ยว ต่าง ๆในจังหวัดสตูล ดริปกาแฟสดกันถึงที่เลยทีเดียว 

        โดยทีมข่าวไปพบนายอิสระพงศ์  โสะเต่ง อายุ  32 ปี เจ้าของร้านกาแฟเครื่องที่ หรือเรียกว่า  ดริปไรเดอร์อิสระ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เมื่อก่อนทำอาชีพนำเที่ยว และรู้สึกอยากมาทำอาชีพที่ตนเองรัก  และมีความฝันอยากมีร้านกาแฟ แต่ไม่มีงบประมาณทำเหมือนคนอื่นๆ แต่ด้วยความชอบดื่มกาแฟสดแบบ เรียล ๆ จึงหันศึกษาเมล็ดพันธุ์กาแฟต่าง ๆ จากผู้รู้ และมาลองผิดถูก  ดริปกาแฟเอง ถึง  3 ปี ลอง กิน  ลองคั่วเอง จนได้รสชาติที่ถูกคอถูกใจ ลูกค้าทุกกลุ่มวัย

 

       ด้านนายอิสระพงศ์   กล่าวอีกว่า  ทำไมถึงใช้ จยย.ทำร้านกาแฟ และดริปบนรถเลย  เพราะ สะดวก และ หาวิวชุมชน  หากใครอยากชิม สามารถแวะอุดหนุนได้ โดยช่วงเช้าทุก ๆ วัน ประมาณ 9 โมงเช้า จะขายข้างร้านอาหารตามสั่ง ร้านบังวร ใกล้จุดท่าเทียบเรือท่องเที่ยวปากบารา  ตำบปากน้ำ  อำเภอละงู จังหวัดสตูล ช่วงบ่ายขี่จยย.ไปขาย  บริเวณริมทะเลท่ามาลัย  ช่วงพระอาทิตย์ตกจะขายบริเวณลาน 18 ล้าน ริมชายหาดปากบารา  ส่วนเมนูยอดฮิตลูกค้าสั่งบ่อยค่อย เมนู กาแฟดริปเย็น.  คาปูชิโน่  กาแฟส้ม กาแฟร้อน วันหนึ่งขายได้ถึง  10 แก้ว ราคาแก้วละ 40 บาท จนถึง 150 บาท ใครสนใจอยากชิมโทรสอบถาม ได้ที่ 093 – 669 5183  ดริปไรเดอร์อิสระ ตอนนี้เปิดขายมา 6 เดือนตั้งแต่ปีใหม่ จนถึงปัจจุบันนี้

 

          ทั้งนี้ร้านกาแฟดริปไรเดอร์  เป็นร้านกาแฟเคลื่อนที่ไปตามวิวสวยๆ  มีเก้าอีก 3 ตัว ไว้ให้ลูกค้าได้นั่งรอ  นั่งจิบกาแฟแลวิว   โดยจะออกขายตามแหล่งท่องเที่ยวปากบารา เคยวิ่งไปไกลสุดที่จังหวัดพัทลุง  ลูกค้าขาประจำก็มี  ขาจรก็เป็นลูกค้าจากประเทศมาเลเซีย  ราคามีหลากหลายทั้งราคาแพง  และราคาถูก  เพราะซื้อมาแพงเริ่มต้นที่ 40 บาทจนถึง 150 บาทต่อแก้ว  

          ขณะที่ลูกค้าที่แวะซื้อกิน บอกว่า กาแฟสดเข้มข้น อร่อยเหมือนทานในร้านกาแฟเลย แถมมีแนวคิดดีน่าชื่นชมคนขยัน

……………………..

อัพเดทล่าสุด