สตูล..ช่วยแม่วัวขึ้นจากสระน้ำลึกที่แห้งขอดหลังหาน้ำกิน

         วันที่ 2 พฤษภาคม 2567   สภาพอากาศที่ร้อนและแล้งจัดทำให้แหล่งน้ำหลายแหล่งแห้งขอด   โดยที่จังหวัดสตูล  นางสำลี   ลัคนาวงศ์  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกำแพง  ได้เร่งประสานให้ เจ้าหน้าที่กองช่าง  อบต.กำแพง อำเภอละงู  จังหวัดสตูล  รีบเข้าช่วยเหลือ แม่วัวที่ตกน้ำ  หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ที่ 8 บ้านอุไร ต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล  ว่ามีแม่วัวได้ตกไปในสระน้ำลึก หลังถ้ำอุไร จึงรีบนำกำลังเดินทางเข้าช่วยเหลือพร้อมรถเครนขนาดใหญ่

           นายฮาสัน  บกติง  เจ้าหน้าที่กองช่างหนึ่งในทีมช่วยเหลือของอบต.กำแพง  เล่าว่า  แม่วัวขนาดใหญ่ชาวบ้านบอกว่าได้ลงไปหาน้ำกินเชื่อว่าน่าจะพลัดหลงจากฝูง  เพื่อหาน้ำกินที่สระน้ำขนาดใหญ่ที่ขณะนี้แห้งขอดมีความลึกประมาณ 6 เมตร  ในเมื่อถึงที่เกิดเหตุ  พบว่าแม่วัวตัวดังกล่าวจมอยู่ในโคลนตมไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองขึ้นมาได้  อีกทั้งชาวบ้านก็ไม่สามารถที่จะนำวัวดังกล่าวขึ้นมาจากสระได้  จำเป็นต้องใช้เครื่องจักรกลขนาดใหญ่  จึงได้ประสานให้ทางอบต.นำรถเครนมาช่วยดึงแม่วัวขึ้นจากสระโดยใช้เวลานานถึงครึ่งชั่วโมง กว่าจะนำแม่วัวขึ้นจากสระน้ำที่แห้งขอดได้สำเร็จ  โดยมีชาวบ้านช่วยคล้องเชือกที่ลำตัวแม่วัวขึ้นมาจากสระน้ำได้สำเร็จ

………….

ขอบคุณภาพจากอบต.กำแพง

อัพเดทล่าสุด

สตูล – ผู้นำท้องถิ่นขับเคลื่อนสร้างสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมสายน้ำ  ลำคลอง   หลังพบคุณภาพน้ำเปลี่ยนไป  ผ่านกิจกรรมคลองสวยน้ำใส 

สตูล-ผู้นำท้องถิ่นขับเคลื่อนสร้างสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมสายน้ำ  ลำคลอง   หลังพบคุณภาพน้ำเปลี่ยนไป  ผ่านกิจกรรมคลองสวยน้ำใส