ศรชล.สตูลจัดกิจกรรมสร้างความรู้ทางทะเล ปลูกฝังเยาวชนอนุรักษ์ทรัพยากรชายฝั่ง

        ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 โดยศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดสตูล จัดกิจกรรมสร้างองค์ความรู้ทางทะเล มหาสมุทร และผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ในพื้นที่จังหวัดสตูล นายศักระ  กปิลกาญจน์ ผู้อำนวยการศูนย์รักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดสตูล / ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล มอบหมายให้ นาวาเอกรัฐพล  แก้วกระจาย หัวหน้าศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดสตูล เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมสร้างองค์ความรู้ทางทะเล มหาสมุทร และผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ในพื้นที่จังหวัดสตูล ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 42 จังหวัดสตูล ต.คลองขุด อ.เมืองสตูล จังหวัดสตูล เพื่อสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับทะเล มหาสมุทร และผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ให้กับบุคลากรทางการศึกษา และเด็กนักเรียน ซึ่งเป็นเยาวชนของชาติในพื้นที่รับผิดชอบของ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดสตูล ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จำนวน 50 คน

         ทั้งนี้กิจกรรม “สร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับทะเล มหาสมุทร และผลประโยชน์ของชาติทางทะเล” ศูนย์รักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดสตูล ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการในการรักษาระบบนิเวศรวมถึงอนุรักษ์สิ่งมีชีวิตในทะเลจังหวัดสตูลและทะเลอันดามันให้มีความอุดมสมบูรณ์โดยให้เยาวชนได้รู้จักและเห็นคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลในท้องถิ่นของตนพร้อมที่จะเป็นแหล่งศึกษาและท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์  ทางด้านนิเวศวิทยานับว่าเป็นองค์ประกอบที่สำคัญยิ่งของการอนุรักษ์รวมถึงเป็นการสร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับเยาวชนจึงได้จัดกิจกรรม “สร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับทะเล มหาสมุทร และผลประโยชน์ของชาติทางทะเล”เพื่อเป็นการรักษาระบบนิเวศรวมถึงฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งมีชีวิตในทะเลอันดามัน

………………………………

อัพเดทล่าสุด

สตูลคลื่นซัดกระหน่ำเรือเล็กหลบหนี  หลายพื้นที่น้ำลดหลายพื้นที่ทรงตัว เครือข่ายผู้ผลิตข่าวจ.สตูล เยียวยาเพื่อนนักข่าวที่ประสบภัยนาน 4 วัน

สตูลคลื่นซัดกระหน่ำเรือเล็กหลบหนี  หลายพื้นที่น้ำลดหลายพื้นที่ทรงตัว เครือข่ายผู้ผลิตข่าวจ.สตูล เยียวยาเพื่อนนักข่าวที่ประสบภัยนาน 4