สตูล- หนึ่งชีวิตมีค่า  นาทีช่วยน้องหมาจรจัดพันธุ์ไทยเพศเมีย  หัวติดในกระป๋องพลาสติกใส มานานถึง 7 วัน  ก่อนปล่อยสู่อิสระ

            ครบ 7 วันแล้ว  ในวันที่ 21 เมษายน 2567  ที่สุนัขจรจัดเพศเมียมีขนสีขาว  หัวติดอยู่ในกระป๋องพลาสติกใส  วิ่งไปมาเพื่อหาทางหลุดออกจากกระป๋อง  บริเวณลานกว้างของสนามบินชั่วคราว กองทัพอากาศจังหวัดสตูล  ต.คลองขุด  อ.เมือง   ด้วยสภาพที่หิวโซ  เพราะอดอาหารนานร่วมสัปดาห์  

 

           ล่าสุดในช่วงค่ำที่ผ่านมา  นายธนาคม  ฉายนิ่ม   อาสาฉุกเฉินการแพทย์ งานกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลคลองขุด พร้อมด้วยนายสมบัติ  เจริญขวัญ  ชาวบ้านผู้ที่รักสุนัขและชอบเหลือสังคมในพื้นที่จังหวัดสตูล ได้ตามน้องหมาตัวนี้เข้าไปในสวนปาล์ม  ใกล้สนามบิน  วิ่งไล่ด้วยความไวจนสามารถจับน้องหมาตัวนี้ได้  โดยตะครุบตัวก่อนใช้กรรไกรตัดกระป๋องพลาสติกออกอย่างทุลักทุเล จนสำเร็จ และได้ปล่อยน้องหมาตัวนี้ไปสู่อิสรภาพ  

 

           สำหรับสุนัขจรจัดเพศเมียตัวดังกล่าวนี้   มีคนพบเห็นหัวติดอยู่ในกระป๋องพลาสติกใส  วิ่งวุ่นอยู่บริเวณสนามบิน ชั่วคราว กองทัพอากาศจังหวัดสตูล  โดยกลุ่มผู้รักสุนัข  และชาวบ้าน  ได้พยายามช่วย แต่ไม่สามารถจับตัวได้  เมื่อข่าวการพบน้องหมาจรจัดหัวติดกระป๋องพลาสติกใส ทราบไปถึงนายศักระ  กปิลกาญจน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล  จึงสั่งการช่วยเหลือจัดระดมกำลัง  ทีมผู้มีความชำนาญโดยตรง โดย ปศุสัตว์จังหวัดสตูล  พร้อมด้วยนายชำนาญ พรหมดวง รองนายกเทศมนตรีตำบลคลองขุด และ ประชาชนกลุ่มรักษ์น้องหมา – แมวจรจัดจังหวัดสตูล และเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ธรรมรังสีสตูล  รวมตัวช่วยกันออกไปช่วยเหลือทันที

 

         แต่ด้วยสัญชาตญาณของหมาจรจัด ที่หัวติดกระป๋องพลาสติกใส นานถึง 7 วัน บวกกับอดข้าวอดน้ำ รวมทั้งอากาศร้อนจัดก็ไม่ยอมให้จับ  วิ่งหนีหลบเจ้าหน้าที่  ทำให้ทุกคนต้องวิ่งตามหากันให้วุ่นก่อนช่วยเหลือได้ในที่สุด

 

          นางสาวจริงใจ สุวรรณจุณี อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวมาเที่ยวงานกาชาด และเป็นหนึ่งผู้ที่มีใจรักน้องหมา เจ้าของคลิปติกต๊อกที่เคยโด่งดัง จากคลิปที่ตนเองช่วยน้องหมาติดยางมะตอย กล่าวว่า   ได้พบน้องหมาจรจัดเพศเมียตัวลักษณะมีขนสีขาว  ซึ่งหัวเข้าไปติดกับกระป๋องพลาสติกใส น่าว่าน้องหมาตัวนี้คงหิวและดันหัวเข้าไปกินจนเอาหัวดันออกมาไม่ได้  ติดมาแบบนี้เป็นเวลา 7 วันแล้ว น้องหมาตัวนี้ อดกินข้าวกินน้ำนับว่ายังโชคดีที่ยังไม่ตาย

 

         สำหรับพื้นที่  บริเวณที่สนามบินกองทัพอากาศ(ชั่วคราว ) ในพื้นที่เทศบาลตำบลคลองขุด อำเภอเมือง จังหวัดสตูล  โดยลานแห่งนี้ถูกใช้  จัดงานกาดชาดประจำปี 2567 ตั้งแต่วันที่ 11 – 21 เมษายน โดยสภาพพื้นที่ เป็นป่าเสม็ดและสวนปาล์มของชาวบ้านรอบๆข้าง  พบมีหมาจรจัดจำนวนมากกว่า  50 ตัว ที่ถูกนำมาทิ้งไว้ ณ  ที่แห่งนี้  และมีผู้ใจดีมาให้คอยให้อาหารด้วยความเมตตา

………………………. 

อัพเดทล่าสุด