ร้านลับๆของบาริสต้าซุปตาร์ลูกหนังระดับชาติ  แฟนคลับแห่อุดหนุน

         [ Kanu Craft Bar ]  ร้านกาแฟเล็กๆ กับบาริสต้าซุปตาร์ระดับชาติ  นายอดิศักดิ์ กานู นักฟุตบอลกองกลางทีม PT สตูลยูไนเต็ด (หรือ ทีมหมอผีสตูล)   วัย 38 ปี (ดีกรีนักฟุตบอลอาชีพ 10 สโมสร)    เปิดร้านกาแฟเล็กๆ ที่บ้านโต๊ะซ๊ะ ตำบลควนสตอ  อำเภอควนโดน  จังหวัดสตูล (รอยต่อติดกับโรงเรียนบ้านเกตตรี  อำเภอเมืองสตูล)

 

        จากจุดเริ่มต้น  ชอบดื่มกาแฟและชอบการตั้งแคมป์ปิ้ง  จึงสร้างเครื่องมือชงกาแฟมากมาย  ประกอบกับช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา  ทำให้หยุดเล่นฟุตบอลไประยะหนึ่ง  จึงทดลองเปิดร้านกาแฟที่จังหวัดยะลา (ซึ่งเป็นบ้านแฟน) ขณะนั้นยอมรับว่ากระแสตอบรับดีมาก  โดยสโลแกนขายกาแฟตอนนั้น  คือ  ลีกปิดร้านเปิด

 

        นายอดิศักดิ์  กานู  นักฟุตบอลอาชีพคนสำคัญของทีม PT สตูลยูไนเต็ด   ยอมรับว่าอยากกลับมาดูแลพ่อแม่ที่จังหวัดสตูล สโลแกนนั้นจึงต้องพับไว้  เพราะตอนนี้ร้านเปิดทุกวันโดยมีแฟนช่วยดูแลร้าน   ที่เปิดตั้งแต่เวลา 14:00 น. ไปจนถึง 22:00 น. โดยแบ่งเวลาไปฝึกซ้อมในช่วงเย็น

           ลูกค้าประจำรายหนึ่งบอกว่า  ปกติตัวเองชื่นชอบกาแฟอยู่แล้วโดยเฉพาะกาแฟดำ  ดื่มกาแฟมาตั้งแต่มัธยมปลาย ติดในรสชาติของกาแฟ รสชาติที่ตนทานปกติจะเป็นสายกาแฟ special   ซึ่งที่ร้านนี้ก็มีตอบโจทย์ตัวเองอย่างมาก  อีกทั้งเจ้าของร้านก็มีส่วนอย่างมากทำให้อยากมานั่งทานเพราะเป็น FC เจ้าของร้านตั้งแต่สมัยมัธยมปลาย  ชอบสไตล์การเล่นฟุตบอลของพี่เขาเก่งและติดตามมานาน   ยิ่งชงกาแฟได้เก่งก็ยิ่งชอบ  จนกลายมาเป็นลูกค้าประจำ

 

          จากความชื่นชอบ  ใส่ใจและหมั่นฝึกฝนเป็นทักษะพื้นฐานเหมือนกันระหว่าง  ในการเล่นฟุตบอลอาชีพและ  การชงกาแฟในทัศนคติของนายอดิศักดิ์  กานู  กองหน้าทีม PT สตูล ยูไนเต็ด หากเราจับจุดได้  หมั่นฝึกฝน  และพัฒนาอุปกรณ์ ฝีมือรสชาติให้ชำนาญต่อเนื่อง ก็สามารถที่จะไปอยู่กับสโมสรใหญ่ๆหรือทีมใหญ่ๆได้  เช่นเดียวกับการชงกาแฟที่ทำให้ลูกค้าติดใจในฝีมือการชงได้

 

          สิ่งที่อยากพัฒนาร้านต่อไปคือ  ไม่ได้ต้องการให้เป็นคาเฟ่  แต่อยากให้เป็นสภากาแฟมานั่งพบปะพูดคุยของคนทุกวัยและดื่มกาแฟที่ทุกคนชื่นชอบและโปรดปราน   โดยสามารถพูดคุยกับทางร้านได้ว่าชื่นชอบรสชาติไหน  นอกจากนี้ทางร้านก็ยังมีเมนูสำหรับสายสุขภาพ  หรืออาหารทานเล่นไว้บริการด้วย

 

          ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา  14:00 น.  เป็นต้นไปจนถึง 22:00 น. ครัวปิดแต่สามารถนั่งต่อได้  สอบถามเพิ่มเติมทางเพจและ IG : kanucratbar  ,หรือโทร  063 2638914

 

          สำหรับอดิศักดิ์  กานู  เป็นนักฟุตบอลอาชีพ 10 สโมสร สโมสรเยาวชนจุฬาฯยูไนเต็ด , สโมสรอาชีพ BBC FC,สุพรรณบุรีเป็นต้น และ ปัจจุบันอยู่กับสโมสร PT สตูลยูไนเต็ด หมายเลข 14

…..

อัพเดทล่าสุด